Nhiều người chưa rõ sốt xuất huyết bao lâu thì khỏi?

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi huyhanh, 24/9/17.

  1. huyhanh

    huyhanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thường sốt theo từng cơn và sốt ở nhiệt độ ở mức cao, từ 38 - 39 độ C thậm chí có lúc 400C-410C. một vàih nhận dang sốt siêu vi và sốt xuất huyết

    Triệu chứng dễ nhận dạng của sốt siêu vi khuẩn là sốt triền miên mỗi đợt cơn.

    Khi bị tiểu cầu giảm sốt xuất huyết gần đầu và toàn thân sẽ có cảm giác đau mỏi- nhất là ở vài cơ. Nếu là ở trẻ nhỏ sẽ có hiện tượng trẻ quấy khóc. Cùng lúc với đó là xuất hiện những triệu chứng như sổ mũi, xì hơi, viêm long đường hô hấp, họng đỏ. một vài hạch xung quanh gần đầu, quanh mắt, cổ thường sưng to, đau có nguy cơ nhìn hoặc sờ thấy. Viêm kết mạc mắt tấy đỏ, viêm, chảy nước mắt…

    Nếu nguyên nhân hình thành sốt là do virus đường hệ tiêu hóa, có nguy cơ sớm xuất hiện tâm trạng nhiễu loại tiêu hóa với đặc điểm là phân lỏng, không có máu, chất nhầy. có khả năng nôn ói mỗi sau khi ăn.

    nhữngh chăm sóc:

    Hiện sắp có bài thuốc hữu dụng trị bệnh SSV. Khi mắc SSV chủ yếu là tập tủng giảm sốt (dùng phương thuốc bớt sốt khi sốt nhiều trên 38,50C, chườm mát, nằm nơi thoáng mát, mặc đồ mỏng...).

    Khi sốt nhiều, toàn thân có nguy cơ bị mất nước, bởi vậy phải uống nhiều nước để bù mất nước, có nguy cơ là nước lọc, nước hoa quả, nước oresol hoặc hydrit. Đồ ăn cần loãng, bổ dưỡng, dễ tiêu.

    SSV dễ gây thành dịch bệnh nên khi bị sốt cần tránh chỗ đông người.

    sốt xuất huyết là gì?

    SXH là bệnh truyền nhiễm mạn tính, do vi rút dengue tạo ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đen đốt người bị bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt.

    một sốh phân biệt sốt siêu vi và sốt xuất huyết. muỗi vằn là nguyên do lây truyền bệnh sốt xuất huyết.Bệnh có hai thể (sốt dengue và sốt xuất huyết dengue), xảy ra ở tất cả các nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới.

    Ở Việt Nam bệnh xảy ra ở hầu hết một vài tỉnh, bùng phát quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa

    hiện tượng nhận thấy

    sốt triền miên kéo dài tiếp diễn 2 - 7 ngày, khó bớt sốt. Khi sốt có cảm giác ớn lạnh. Khi sốt xuất huyết bệnh nhân cũng bị đau nhức đầu chủ yếu 2 bên thái dương và sau gáy. Đau nhức 2 bên hốc mắt. Cạnh đó người bị bệnh cũng xuất hiện triệu chứng ho khan, rát họng.


    Bệnh sốt xuất huyết bao lâu thì khỏi rất nguy hại, hiện sắp có thuốc điều trị đặc trị và không có vaccin phòng bệnh.

    Ngoài ra, cần cho bệnh nhân nằm chỗ thoáng mát, không nên mặc quần áo chật tạo cản trở cho việc bớt sốt và chườm mát cho người mang bệnh nhân. Cho người mắc bệnh uống đủ nước, ăn đồ ăn lỏng, nấu chín mềm, chia nhiều bữa nhỏ. người có bệnh cần được tĩnh dưỡng hoàn toàn.

    Phòng tránh:

    Tuy chưa có thuốc đặc trị và vaccin phòng tránh sốt xuất huyết, nhưng bệnh này có thể phòng tránh bắt trên đầu từ việc ngủ nằm mùng, vệ sinh bụi rậm, đồ vật chứa nước đọng quanh nơi sinh sống để muỗi không có nơi sinh sản. Phun bài thuốc trừ muỗi định kỳ.

    trị liệu bệnh sốt xuất huyết



    [​IMG]


    Sốt xuất huyết bao lâu thì khỏi


    Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết không có vắc-xin để phòng bệnh và bài thuốc công dụng để điều trị.


    Khi mới có biểu hiện sốt xuất huyết, bệnh nhân chỉ cần đến vài cơ sở tuyến trên đầu để được hướng dẫn một vàih chữa trị tại nhà mà không cần đến bệnh viện.


    Nếu bị nhẹ có nguy cơ chăm sóc tại nhà bằng một sốh:


    Cho người có bệnh nằm nghỉ ngơi.


    Cho uống nhiều nước, có thể cho uống dung ổ dịch Oresol, nước trái cây càng tốt.


    Cho ăn nhẹ: cháo, súp, sữa.


    Dùng bài thuốc hạ sốt (uống paracetamol hoặc đặt viên bớt sốt vào hậu môn, không dùng aspirin để giảm sốt), chườm mát.


    Theo dõi liên tục, nếu thấy có bất kỳ biểu hiện xuất huyết nào hoặc diễn biến nặng hơn (li bì, tức tối, vật vã, chân tay lạnh, đau bụng, nôn nhiều) cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám, trị bệnh.


    Sau 11 hoặc 12 ngày, nếu không có hiện tượng biến chứng là bệnh đã khỏi. Để đề phòng xuất huyết não và xuất huyết tiêu hóa, khi có triệu chứng nghi ngờ, cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế ngay.


    Thông thường, quá trình diễn biến của bệnh từ 4 đến 5 ngày, nguy hại thường toát ra ở ngày sốt thứ tư, thứ năm: người bị bệnh luôn trong tình trạng chán nản, đái ít, nhức, mạch nhanh nhẹ, huyết áp hạ; nặng hơn nữa là không đo được mạch, huyết áp (biểu hiện của trụy mạch).


    Bệnh nhân sốt xuất huyết cần được điều trị tích cực và hỗ trợ truyền máu, không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nặng như sốc, cách phòng chống sốt xuất huyết khi trụy mạch, xuất huyết các cơ quan nội tạng, xuất huyết não... tạo nguy hiểm đến tính mạng.

    Xem thêm: https://goo.gl/kW6P5h
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...