Bình Luận Nhiễm bartholin có triệu chứng như thế nào

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi bacsiphukhoa, 18/12/17.

  1. bacsiphukhoa

    bacsiphukhoa Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tuyến bartholin hay còn gọi tuyến chất nhờn là một bộ phận của cơ quan sinh dục ngoài nữ giới, chúng nằm giữa môi lớn và môi bé, đảm nhiệm chức năng tiết ra dịch nhờn tạo độ ẩm cho âm đạo, giúp bôi trơn trong khi quan hệ tình dục.Xem thêm: triệu chứng viêm âm đạo nấm

      Khi nữ giới bị viêm tuyến bartholin sẽ có hiện tượng sưng hoặc phù ở một hoặc cả hai bên của âm đạo, do một số nguyên nhân sau đây dẫn đến:

       Do nhiễm trùng

      Tuyến bartholin bị viêm do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập và gây bệnh. Những tác nhân từ ben ngoài xâm nhập sẽ sinh sôi, phát triển nhiều rồi tấn công trực tiếp vào cơ quan sinh dục, trong đó có tuyến bartholin.

       Do tắc ống tuyến

      Tuyến chất nhờn bị tích tụ, ùn tắc lại nhanh chóng tạo thành khối các u nang bartholin phình to lên, lúc này vùng kín sẽ có triệu chứng viêm tuyến bartholin rõ rệt như cơn đau xuất hiện, kèm theo ứ dịch tiết khiến u nang sưng to, khó chịu,..

    Vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến viêm tuyến bartholin

       Quan hệ tình dục không an toàn

      Nếu có hành vi quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo hộ an toàn, đặc biệt với những đối tượng mắc bệnh xã hội như lậu, chlamydia, giang mai,..hoặc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có nguy cơ bị bệnh viêm tuyến bartholin cao.

    NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG VIÊM TUYẾN BARTHOLIN NHƯ THẾ NÀO?
      Để nhận biết được triệu chứng viêm tuyến bartholin, nữ giới cần sớm chú ý đến các biểu hiện bất thường ở vùng kín với những biểu hiện đặc trưng và khác nhau với hai giai đoạn cấp tính và mãn tính:

      Giai đoạn cấp tính

       Ở mức độ này, người bệnh sẽ có biểu hiện đau vùng âm hộ, chủ yếu đau nhói 1 bên, đi đứng đều sẽ có cảm giác đau. Lúc đầu các biểu hiện viêm chưa bộc phát ngay, theo thời gian sẽ lan rộng và phát triển mạnh rồi có mủ. Khi giao hợp, chỗ viêm bị ép mạnh, cọ xát nên khiến cả vùng này đau rát.Bạn nên quan tâm: Bị viêm nhiễm âm đạo chị em phải làm sao

      Giai đoạn mãn tính

       Nếu bệnh không được điều trị hay điều trị không đạt hiệu quả sẽ dẫn tới mãn tính với các biểu hiện triệu chứng viêm tuyến bartholin cấp tính nhưng ở mức nặng nề hơn và đi kèm các hiện tượng khác.

       Rối loạn hoạt động tiết niệu có thể xuất hiện khi bị viêm tuyến bartholin, chúng gây ra vấn đề không tiết chất nhờn khiến cho chị em đau rát khi quan hệ, đồng thời kích thích bàng quang nên dễ bị rối loạn tiểu tiện.

       Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh hay mệt mỏi, sau khi giao hợp thì tuyến bartholin sưng to, khi sờ nắn vào rất rắn, đau và có mủ chảy ra.

       Tuyến bartholin bị nang hóa sau khi bị viêm cấp hay mãn tính hoặc khi ống tiết bị tắc.

       Phụ nữ viêm tuyến bartholin khi mang thai cũng sẽ có biểu hiện giống như trên cả ở hai giai đoạn nhưng sẽ nguy hiểm hơn vì có thể ảnh hưởng cả thai nhi khi không được điều trị sớm.

      Người bệnh cần đến thăm khám tại địa chỉ uy tín chữa viêm phụ khoa tại hcm khi có những biểu hiện bất thường trên, đặc biệt phụ nữ bị viêm tuyến bartholin khi mang thai thì phải sớm can thiệp bởi bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, qua chẩn đoán các bác sĩ sẽ đưa ra những hỗ trợ phù hợp và an toàn nhất.

      Dưới đây là hình ảnh viêm tuyến bartholin chị em có thể tham khảo biệu hiện của bệnh:

    Viêm tuyến bartholin khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn

       Qua hình ảnh viêm tuyến bartholin trên có thể giúp chị em hiểu rõ hơn triệu chứng lâm sàng bệnh. Tuy nhiên không vì thế mà chị em có thể tự chẩn đoán mà cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị an toàn và hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...