Nha đam-lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 25/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nha đam hay còn với cái tên gọi khác là cây lô hội đang được rất nhiều người tin dùng trong các món ăn hay chữa bỏng. Không những thế trong thành phần của cây nha đam có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da nên loại cây này được nhiều chị em tin dùng trong việc chăm sắc đẹp. Đó mới chỉ là một số công dụng mà được nhiều người biết đến, bên cạnh đó loại cây này còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt mà mọi người chưa biết.

    Nha đam chứa rất nhiều Vitamin: Vitamin M (acid Folic) Tạo máu, Choline Hỗ trợ quá trình trao đổi chất, Vitamin E Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, tái tạo Tế Bào, Vitamin C Chống viêm nhiễm, làm lành & duy trì sức bền da, chống oxy hóa, Vitamin B12 Tạo hồng cầu, tạo Tế bào mới & hoạt động thần kinh, Niacinamide (Niacine) Điều chỉnh quá trình trao đổi chất, Vitamin B6 Tương tự B2, Vitamin B2 Cùng B6 trong tạo máu, chuyển hóa, Vitamin B1 Phát triển các mô & tạo năng lượng, Vitamin A Hoạt động thị giác, tái tạo tế bào, chống oxy hóa.


    Dưới đây là một số tác dụng của cây Nha đam mà bạn nên biết:

    Công dụng giúp tái tạo da: Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn “sở hữu” một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp.
    Bôi nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc uống nước ép nha đam cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Và cũng xin nói thêm rằng, nha đam là loại “mỹ phẩm thảo dược” không gây kích ứng da.

    Tác dụng Trị mụn trên da mặt: Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

    Tác dụng đối với đôi môi nứt nẻ: Mùa hanh khô đang đến gần, đôi môi gợi cảm của bạn đang phải “đương đầu” với những mối nguy do tiết trời hanh khô gây ra. Bạn đừng quá lo lắng và bối rối, hãy dùng nhựa nha đam bôi lên môi để “tìm lại” bờ môi mọng đỏ như trái dâu tây.

    Tác dụng thanh nhiệt cơ thể: Nha đam là liều thuốc tự nhiên để giải độc cho cơ thể. Nếu lịch học và làm việc khiến bạn phải kết thân một cách bất đắc dĩ với những hàng quán bán thức ăn ngoài đường hay những tiệm fast food thì bạn nên bổ sung nước hoặc chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần của bạn.

    Bệnh xơ gan cổ chướng: Lấy một nắm cây Aloe Vera gọt bỏ phần có gai hai bên lá, nửa lít mật ong nguyên chất. Tất cả bỏ vào máy sinh tố xay đều, lấy nước uống 1 ngày 3 lần (15 phút trước bữa ăn), mỗi lần uống chừng 20 ml (1 muỗng canh).
    Uống liên tục nhiều tháng bệnh sẽ thuyên giảm khả quan hoặc khỏi hoàn toàn.

    Vết thâm tím, trầy xước: Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nha đam có chứa chất khử trùng. Vì thế, nha đam đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các nhiễm trùng do các vết thương hở gây nên.

    Đối với các vết bỏng: Đối với các vết bỏng nhẹ ở cấp1, 2. Hãy nhanh chóng lấy nhựa cây nha đam và thoa vào vết bỏng để tránh sưng phồng và tấy đỏ. Nhựa của nha đam sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu.

    Tác dụng kháng khuẩn : Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh nhựa Nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng khi bị rám nắng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...