Lưu ý Những vấn đề về sức khỏe thường gặp trong giai đoạn mang thai

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi trantiencong, 28/3/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những vấn đề về sức khỏe thường gặp trong thời gian mang bầu
    Khi mang thai vấn đề về sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, các bà mẹ mới mang thai hầu hết đều gặp những vấn đề về sức khỏe. Vi vậy để có 1 kỳ thai sản khỏe mạnh, cần nhận biết những triệu chứng bất thường để có những biện pháp phòng tránh kịp thời, vượt qua những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả hai mẹ con.
    cac-van-de-cho-phu-nu-mang-thai.jpg

    1. Huyết trắng ra nhiều

    Vấn đề này được phát hiện khi xét nghiệm nước tiểu. Cần xem xét và có hướng khắc phục, tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà mẹ nhưng gây ngứa ngáy khó chịu. Bà mẹ có thể vệ sinh âm hộ bằng nước rửa phụ khoa do bác sĩ chỉ định, không thụt sâu mà chỉ vệ sinh bên ngoài.

    2. Phù nề là biểu hiện thường thấy

    Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ mang thai tuần thai thứ 20 trở đi. Triệu chứng thường gặp như: Chân sưng phù, mặt sưng, hay thậm chí là tay cũng phù, nguyên nhân là do nghẽn tĩnh mạch. Đây có thể là dấu hiệu của chứng tiền sản giật rất nguy hiểm, có thể nguy hiểm đến tính mạng của 2 mẹ con. Vì thế nếu gặp tình trạng này, Các mẹ cần phải đến gặp bác sĩ để được can thiệp kịp thời.

    Thông thường để giảm phù nề, các bà mẹ thường được bác sỹ kê cho dùng thốc Betasiphon để kích thích thải nước trong người ra. Hoặc theo biện pháp dân gian, các mẹ có thể nấu nước râu bắp để uống, kích thích đi tiểu nhiều lần. Ban đêm khi ngủ, mẹ của bé cần gác chân lên gối cao cũng có thể giảm phù nề.

    3.Rối loạn tiêu hóa

    Trong suốt thai kỳ, người phụ nữ hay bị táo bón, ăn không tiêu, dễ tiêu chảy. Nên dự phòng bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, giữ vệ sinh thực phẩm cũng như ăn uống đúng cách.

    4. Những dấu hiệu thay đổi bất thường

    Ra máu âm đạo, ra nước (có thể do vỡ ối), ra nhiều khí hư ngứa rát, có mùi chua; nhiễm nấm, đau bụng… Khi có các hiện tượng trên, thai phụ cũng cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

    5. Cảm cúm

    Cảm cúm là một trong mối nguy hiểm số một khi có thai, bởi nếu dưới 12 tuần tuổi người mẹ bị cảm cúm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi gây ra quái thai, hoặc dị dạng nếu không dùng thuốc đúng cách chính vì vậy khi có thai, người mẹ cần phải tránh tiếp xúc với những người bị cúm. Nếu trường hợp bị cúm nên đi khám để được tư vấn đúng cách, không tự ý dùng thuốc kẻo gây nguy hiểm cho thai nhi.

    6. Rối loạn tiết niệu

    Đây là vấn đề cần chú ý của các bà mẹ. Vào những tháng cuối của thai kỳ, các bà mẹ đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân là tử cung lớn lên, chèn ép bàng quang. Đồng thời, dưới tác dụng của chất nội tiết thai nghén, nước tiểu được bài tiết nhiều hơn. Gần đến ngày sinh, thai nhi (nhất là phần đầu) sẽ lọt vào tiểu khung của người mẹ, chèn ép vào bàng quang khiến người mẹ cảm thấy buồn đi tiểu suốt ngày, điều này là bình thường vì vậy nếu có biểu hiện bất thường như đi nhiều không kiểm soát, hoặc đi tiểu nhiều ra máu cần phải khám bác sỹ.

    7. Trĩ

    Sự phát triển của Bé ngày càng lớn trong bụng mẹ lên đè xuống nền xương chậu và cản trở sự di chuyển của máu. Vì thế mà máu chuyển sang huyết quản giãn nở để cung cấp. Bạn cần ăn thức ăn nhiều chất xơ, đặc biệt không ngồi xổm thường xuyên vận động như tập thể dục nhẹ, đi lại trong nhà và tránh mang vác những vật nặng.

    8. Giãn tĩnh mạch

    Giãn tĩnh mạch cũng cùng nguyên nhân như bệnh trĩ. Mẹ của bé nên tập luyện thường xuyên và tránh đứng yên một chỗ quá lâu. Nâng cao chân, ngồi lên chân không vắt chéo và đi vớ.

    Bài viết chi tiết của: Mecuabe.com
     
  2. Mẹ Minh Minh

    Mẹ Minh Minh Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹ nào bị táo uống sữa bầu Topfer của Đức ý. Hết hẳn táo luôn, thích lắm
     
  3. Mẹ Dế

    Mẹ Dế Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
  4. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mùa mưa các mẹ nên cẩn thận để phòng dịch sốt xuất huyết nha
     
  5. bena234

    bena234 Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thời tiết này dễ ốm quá các mẹ ơi
     
  6. thanh lam

    thanh lam Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    cảm ơn mẹ về bài viết ạ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...