Những vấn đề về da bạn cần lưu ý trong mùa đông

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 13/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa đông là mùa khô nhất trong năm, nhiệt độ giảm mạnh ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của chị em phụ nữ. Ở bài viết này HR247 sẽ tổng hợp những mối nguy hại cho da vào mùa đông và cách hướng dẫn bạn hạn chế chúng để làn da không còn gặp tình trạng trên.

    [​IMG]

    1. Bệnh vẩy nến

    Bệnh vẩy nến về cơ bản là tình trạng khô da nặng xảy ra do tình trạng “đoản mạch” trong hệ thống miễn dịch làm cho các tế bào da phát triển nhanh hơn. Các điều kiện thời tiết và nhiệt độ vào mùa đông có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến. Cách tốt nhất để điều trị bệnh là bạn hãy tắm với nước ấm để được bổ sung độ ẩm hoặc có thể sử dụng máy làm ẩm trong nhà để giữ không khí không quá khô.

    2. Da kích ứng

    Thời tiết khô hanh làm da bạn bị kích ứng, đỏ rát. Điều đầu tiên cần làm đó là bạn hãy thay toàn bộ sữa tắm, sữa rửa mặt sang loại nhẹ dịu hơn và cố gắng sử dụng những loại kem dưỡng với chất dày hơn và có khả năng giữ ẩm cao hơn. Tránh xa việc dùng khăn bông khô cứng lau mặt và cơ thể càng làm da kích ứng hơn. Xịt khoáng cũng nên là vật bất li thân của bạn trong trường hợp này.

    3. Giãn mao mạch

    Hiện tượng giãn mao mạch này thường xuất hiện ở những làn da mỏng, độ đàn hồi kém và tổn thương điển hình như : vùng đầu mũi, vùng má, vùng trước xương quai hàm, hai bên thái dương (thường gọi là giãn mao mạch ở mặt). Ngoài da mặt, hiện tượng giãn mao mạch còn xuất hiện ở các vùng khác trên cơ thể như khóe ở chân, sau cẳng chân, vùng đùi.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giãn mao mạch trên da mặt. Một số nguyên nhân phổ biến thường gặp như: yếu tố di truyền, thói quen sử dụng mỹ phẩm không đúng, sử dụng các chất kích thích, tuổi tác, rối loạn nội tiết tố hay tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời.

    4. Mụn đỏ

    Việc ăn nhiều đồ cay nóng vào mùa lạnh, mặc quần áo bí có thể dẫn đến tình trạng mụn đỏ trên mặt và cơ thể như vùng lưng, ngực. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng các loại quần áo thoáng hơn, tắm kĩ vùng da có mụn, hạn chế đồ rán, đồ ăn cay nóng và nhớ rằng đừng cố sử dụng các sản phẩm trị mụn như mùa hè, bởi chúng làm khô da của bạn và khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

    5. Da bong vảy

    Khi mùa đông đến, da thường xuất hiện tình trạng bong tróc đóng vảy. Bạn có thể thử phương pháp “dry brushing” – tắm khô, sử dụng bàn chải để chải da toàn bộ cơ thể và tắm lại với nước và sữa tắm như bình thường. Đây là phương pháp đặc biệt được Miranda Kerr vô cùng yêu thích, giúp tăng tuần hoàn màu, làm da mịn màng mềm mại và không còn tế bào chết.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...