Những thực phẩm tốt cho mắt bạn nên biết

Thảo luận trong 'Giới tính' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 11/1/18.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Cà rốt
    Hầu hết các loại thực phẩm có màu cam thường rất tốt cho mắt, chúng chứa nhiều beta-caraten và chất chống ôxy hoá, giúp chống lại các bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể và bệnh võng mạc.
    Cà rốt biến tấu đa dạng trong các món ăn hàng ngày, bữa cơm gia đình. Bạn có thể làm sinh tốt cà rốt hoặc 1 cốc nước ép cà rốt cũng rất tốt, không gây cảm giác ngán. Vừa có công dụng làm trắng da mặt vừa có công dụng rất tốt đến mắt.
    Cà chua
    Theo các chuyên gia, trong cà chua có chứa nhiều carotenoid và lycopene giúp ngăn ngừa những tác nhân làm ảnh hưởng đến võng mạc và khu vực khác của mắt. Vitamin C trong cà chua giúp bảo vệ thị lực tuyệt vời cho mắt. Cũng giống như cà rốt cà chua có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da và giúp cho đôi mắt sáng, khoẻ đẹp. Bạn có thể dùng nấu ăn trong bữa cơm hằng ngày hoặc một ly sinh tố hay 1 cốc nước ép cà chua đều rất tuyệt vời nhé.
    Trứng
    Lòng đỏ trứng cung cấp lutein, zeaxanthin, kẽm, những chất này giúp giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng ở mắt. Đây là một trong số những căn bệnh phổ biến ở người già. Bạn hãy bổ sung trứng vào bửa ăn hàng ngày của mình nhé.
    Cá hồi
    Trong cá hồi có chứa chất béo omega 3, đây là dưỡng chất cần thiết giúp cho bạn có đôi mắt khoẻ đẹp. Omega 3 giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ xung quanh nhãn cầu giúp giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng và giảm khô mắt.
    Bông cải xanh
    Trong bông cải canh có chứa nhiều vitamin C, lutein và zeaxanthin chống oxi hoá và ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể. Loại thực phẩm tốt cho mắt này được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong bữa cơm hằng ngày.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/thuc-pham-tot-cho-mat-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...