Những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 18/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Mùa đông sắp đến đi kèm theo đó là các bệnh về đường hô hấp và cảm cúm. Cung cấp cho cơ thể một số loại thực phẩm đúng có thể giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh để tăng cường sức đề kháng phòng tránh các căn bệnh nói trên.

    Trái cây có múi

    Cam, chanh, bưởi, quất… là những trái cây có múi rất giàu vitamin C và flavonoid. Ăn nhiều các loại quả này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng da khô, xỉn màu và giảm gãy rụng tóc trong những tháng mùa đông lạnh giá.

    Súp bí đỏ

    Đối với những người thiếu vitamin A, dưỡng chất cần thiết tăng cường thị lực thì nên ăn các món được chế biến từ bí đỏ. Những phụ nữ độ tuổi trưởng thành cần 0,7mg/ngày.

    Vì vậy, khi nấu canh chỉ cần khoảng từ 1/3 – một nửa quả bí ngô nghiền nhỏ là đủ. Còn với những người muốn giảm lượng calo thì bí ngô cũng là lựa chọn hàng đầu do mang đặc tính chống oxy hóa của beta-carotene – hoạt chất khá phổ biến trong những thực phẩm sáng màu, có khả năng chống ung thư cao.


    Ổi

    Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm.

    Táo

    Một trái táo chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, magie hay vitamin B6… Vào mùa đông, da của bạn có xu hướng khô, nứt nẻ và xỉn màu. Tuy nhiên, ăn táo có thể giúp cho da của bạn luôn khỏe mạnh, tăng độ ẩm và sáng hơn.

    Lựu

    Lựu là trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và đặc tính chống viêm có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol trong máu và hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh thông thường.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...