Những thực phẩm gây ung thư gan hàng đầu hiện nay

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 15/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thực phẩm không đủ an toàn về chất lượng đang được nhiều người quan tâm hiện nay, bởi đây chính là nguyên nhân chính gây ra hàng loạt căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư.Gan là cơ quan thường xuyên tiếp xúc với các chất độc từ ngoài cơ thể đưa vào, vì thế cơ quan rất dễ bị tổn thương và rất dễ bị ung thư khi tiếp xúc với nhiều thực phẩm không đủ an toàn.Dưới đây là các nguyên nhân chính làm lá gan của bạn đang bị tổn thương.


    Thực phẩm tồn dư hoá chất diệt sâu bọ:Ngày nay việc sử dụng các hóa chất để trong quá trình trồng cấy ngày càng nhiều.Nhiều nghiên cứu cho thấy một số thuốc diệt sâu bọ là nguy cơ gây ung thư khi con người tiếp xúc lâu với phân lượng cao như là hít qua phổi, ngấm qua da hoặc lẫn trong thực phẩm. Vì thế việc chọn lựa những thực phẩm đủ chất lượng an toàn thực phẩm luôn là nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe.

    Thực phẩm bị mốc:thực phẩm nấm mốc xuất hiện ở thực phẩm nguyên nhân chính là do thời tiết ẩm ướt cũng như quá hạn sử dụng của thực phẩm. Nhiều người thường cho rằng nấm mốc trong thực phẩm khô đơn giản chỉ là một dạng vi sinh vật vô hại, có thể lau rửa sạch và không ảnh hưởng gì đến chất lượng thực phẩm.Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, chính những nấm mốc này lại mang mầm bệnh ung thư nguy hiểm đến tính mạng con người. Gạo, lúa mì, đậu, ngô, đậu phộng và các loại thực phẩm khác rất dễ ẩm mốc khi bị ô nhiễm, mốc sẽ sản xuất ra chất độc hại gây ung thư là streptozotocin aflatoxin. Aflatoxin là nguyên nhân gây ra ung thư gan hàng đầu hiện nay, để bảo vệ sức khỏe cũng như lá gan của chính mình hãy nói không với thực phẩm nấm mốc khi chế biến món ăn.


    Gia vị độc hại: Hiện nay, có hàng ngàn gia vị thực phẩm được sử dụng để bảo quản, tăng mùi vị và màu sắc cho thực phẩm. Theo quy định thì các gia vị này phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhưng trên thực tế, không ít cơ sở đã dùng các gia vị rất độc hại cho sức khoẻ để tăng lợi nhuận. Chẳng hạn, đường hóa học cyclamate và saccharin đã được cho là làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang vẫn được dùng ở trên 40 quốc gia. Chất nitrit và nitra (có trong thực phẩm hun khói) nếu dùng nhiều sẽ gây ung thư gan, ruột già...


    Thực phẩm nước hầm hoặc chiên kỹ: Quá trình hầm hoặc chiên kĩ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra sản phẩm phụ gọi là acrylamide. Acrylamide là một khối u chứa chất độc thần kinh mạnh, có tác dụng phụ không chỉ trên não mà cả đối với hệ thống sinh sản, tiêu hóa. Do đó, tốt nhất là hạn chế ăn các món nướng và chiên.


    Rượu: Những người nghiện rượu, uống rượu nhiều trong thời gian dài... rất dễ bị ung thư miệng, thanh quản, thực quản, cuống họng. Xơ cứng gan vì rượu cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây ung thư gan. Ở phụ nữ thường xuyên uống rượu, tỉ lệ mắc ung thư vú cao gấp nhiều lần so với người không uống.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...