Những thói quen xấu mà ai cũng mắc phải

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 28/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nằm đọc sách trên giường

    Gây ảnh hưởng tới đôi mắt, cột sống và làn da ở vùng cổ.

    Trước khi đi ngủ, nhiều người sẽ tìm đến điện thoại hay một vài cuốn sách để đọc trên giường. Tuy nhiên, việc làm này lại dễ gây ảnh hưởng tới cột sống và làm hình thành nên nếp nhăn trên cổ. Đồng thời, nó còn làm thị lực của bạn dần bị suy giảm nếu cứ tiếp diễn trong suốt một thời gian dài. Do đó, nếu muốn đọc sách trên giường thì bạn nên nắm rõ các nguyên tắc sau:

    - Không đặt cuốn sách quá gần mắt.

    - Không cong lưng và căng cổ để đọc sách.

    - Không đọc sách khi đang nằm nghiêng.

    - Không đặt sách trên bụng khi đọc.

    Chạm tay lên mặt và dụi mắt
    Gây ảnh hưởng tới da mặt và đôi mắt.

    Nếu bạn chạm tay vào mặt thường xuyên, mụn trứng cá sẽ có cơ hội hình thành nhiều trên khuôn mặt. Còn nếu bạn dụi mắt, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm kết mạc (một loại bệnh gây ngứa rát, chảy nước mắt và khiến đôi mắt bị nhạy cảm với ánh sáng xung quanh).

    Nằm úp mặt vào gối khi ngủ
    Gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp, quá trình tuần hoàn máu, cột sống và da mặt.

    Nhiều người cảm thấy thoải mái khi nằm áp mặt lên chiếc gối quen thuộc của mình. Thế nhưng, hành động này lại gây cản trở tới việc hô hấp và khiến cổ của bạn ở vị trí không tự nhiên, đồng thời làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Lúc này, các đốt sống cổ sẽ dễ bị nhức mỏi và trên khuôn mặt của bạn còn hình thành các nếp nhăn rõ rệt hơn. Vậy nên, hãy tạo thói nằm ngửa khi ngủ để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình tốt nhất.

    Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh
    Gây ảnh hưởng tới vùng hậu môn.

    Không chỉ riêng điện thoại, nhiều người còn cầm cả báo, máy tính, sách truyện vào trong nhà vệ sinh. Vậy nhưng, việc ngồi trong nhà vệ sinh quá 5 phút có thể làm gia tăng áp lực lên tĩnh mạch. Nếu cứ lặp đi lặp lại thói quen này mỗi ngày thì bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng táo bón, bệnh trĩ, hạ huyết áp đột ngột...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...