Những thói quen hàng ngày có thể gây suy giảm trí nhớ

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 11/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Đôi khi những thói quen hằng ngày tưởng như "vô thưởng vô phạt" nhưng lại gây hại tới sức khỏe của bạn, đặc biệt là chứng teo não và suy giảm trí nhớ. Đó là những thói quen nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết của Dr.ViVi dưới đây.
    [​IMG]
    1. Ngủ muộn
    Ngủ muộn là thói quen của rất nhiều người, nhất là đối với giới trẻ. Họ thường ngủ rất muộn, có khi là đến 1 hoặc 2 giờ sáng mới đi ngủ. Nhưng liệu có ai biết rằng nó chính là nguyên nhân gây bệnh teo não và suy giảm trí nhớ. Nhiều người biết rõ điều này nhưng lại không thể sửa được.
    Đôi khi thức muộn là vì tính chất công việc, họ mang việc về nhà để làm thêm hoặc là làm tăng ca. Cũng có nhiều bạn là thức đêm chỉ vì xem phim, hay lướt web, nói chuyện với nhau.
    Việc không ngủ đủ giấc sẽ khiến não bộ hoạt động chậm, trì trệ, quá trìn lão hóa não diễn ra nhanh hơn. Cho nên tốt nhất là bạn nên ngủ trước 23h và ngủ ít nhất đủ 8 tiếng mỗi ngày.
    Ngoài ra việc ngủ nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, ngủ nhiều khiến não ngừng họa động, tư duy lâu dẫn đến tình trạng lười hoạt động, lười suy nghĩ, trí nhớ kém đi.

    2. Làm việc quá sức
    Có rất nhiều người tham việc, đi làm cả ngày rồi mà khi về nhà vẫn muốn ôm thêm việc để làm, chỉ dành chút thời gian cho ăn uống. Việc làm quá sức như thế ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đến các bộ phận trong cơ thể. Đặc biệt là não bộ, khi hoạt động quá tải, não sẽ dừng suy nghĩ, tư duy vì đã vượt quá mức cho phép.
    Bạn đã thấy mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để làm việc, đôi khi phản lại tác dụng chất lượng công việc không tốt mà còn hại đến sức khỏe.
    Cách tốt nhất để tránh bệnh suy giảm trí nhớ là bạn nên biết cách sắp xếp công việc cho tốt, giành thời gian nhiều cho nghỉ ngơi hơn là làm. Vì làm thêm đôi khi cũng không mang lại nhiều cho bạn đâu.

    3. Sử dụng chất kích thích
    Rượu, bia được coi là chất kích thích có hại rất lớn đến sức khỏe của bạn.Uống rượu bia có thể dẫn đến việc teo não. Theo các nhà nghiên cứu đã khẳng định, số lượng người mắc hai căn bệnh này là do uống quá nhiều. Bênh cạnh đó còn ảnh hưởng nhiều đến gan, phổi, dạ dày… gây ra thêm một số bệnh khác nữa.
    Đôi khi vì tính chất công việc cũng như bạn bè mà không thể từ chối được. Nhưng phải biết dừng đúng lúc, không nên quá đà. Mà tốt nhất là nên hạn chế việc uống rượu, bia
    Hút thuốc lá làm giảm khả năng tim bơm oxy lên não, dẫn đến tình trạng não hoạt động chậm, trí nhớ kém dần.

    4. Lười vận động
    Lười vận động cũng được coi là một thói quen gây ra bệnh teo não và giảm trí nhớ. Việc con người cứ ăn xong lại ngồi lì một chỗ như thế khiến cơ thể khó chịu, hoạt động mọi thứ chậm. Mà còn ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các bộ phận bên trong nhất là não bộ.
    Việc hoạt động nhiều hay tập thể dục đều đặn sẽ giúp não lưu thông lên máu nhanh, phòng ngừa và điều trị bệnh mất trí nhớ. Chính vì vậy, bạn cần phải sắp sếp chế độ nghỉ ngơi, vận động cho tốt. Như thế mới mang lại nhiều lợi ích giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

    Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
    Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
    [​IMG]

    Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
    Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...