Những tố chất cho thấy bạn phù hợp học chuyên ngành Điều dưỡng là gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 28/4/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Mỗi ngành nghề đều có những đặc thù công việc khác nhau đặc biệt với những ngành nghề có liên quan đến vấn đề sức khỏe, tính mạng con người. Ngoài đủ điều kiện đăng ký xét tuyển thì những tố chất cho thấy bạn phù hợp học chuyên ngành Điều dưỡng cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm tới.


    Trước tiên muốn tìm hiểu được những tố chất đó là gì, bản thân người học cũng cần phải xác định rõ ràng và phát huy được hết những thế mạnh của bản thân trong quá trình theo đuổi việc học.

    Điều dưỡng viên là gì?
    Điều dưỡng viên là một trong những ngành học hot nhất hiện nay tại các cơ sở đào tạo của các trường Cao đẳng Điều dưỡng tphcm. Trước đây người điều dưỡng được gọi là y tá, làm công việc hỗ trợ và phụ tá bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh thì hiện nay ngành điều dưỡng đã trở thành một nghề độc lập trong hệ thống y tế, được gọi là người điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên phụ trách trực tiếp nhiều công việc tại khoa, phòng bệnh trong công tác điều dưỡng như kê toa thuốc, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân từ giai đoạn đầu tới khi phục hồi và một số công việc khác nhằm phục vụ cho quá trình trị liệu theo yêu cầu của bác sĩ.

    [​IMG]

    Điều dưỡng viên là ngành học được nhiều bạn trẻ theo đuổi

    Những tố chất cho thấy bạn phù hợp học chuyên ngành Điều dưỡng là gì?
    Có khả năng giao tiếp tốt

    Người Điều dưỡng cần phải biết cách giao tiếp do tính chất của công việc cần tiếp xúc với nhiều người bệnh, mỗi người sẽ có tính cách, tâm lý cũng như bệnh tình khác nhau. Người Điều dưỡng cần phải giải thích và nói cho người bệnh hiểu về quy trình và cách điều trị tốt nhất. Hơn nữa Điều dưỡng là người kết nối giữa người bệnh và bác sĩ nên đòi hỏi một người có kỹ năng giao tiếp sẽ thuận lợi hơn trong quá trình làm việc.

    Khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức

    Muốn làm tốt công việc này đòi hỏi người học Cao đẳng điều dưỡng cần phải không ngừng học hỏi kiến thức y học mới, nâng cao kỹ năng cho bản thân để nhanh nhạy trong xử lý tình huống xảy ra, tiến xa hơn trong công việc sau này.
    Cẩn trọng

    Xem thêm: Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020 học ở đâu?

    Người làm công việc điều dưỡng viên phải luôn cẩn trọng ở tất cả các công việc của mình, trong mọi hoạt động tình huống để đảm bảo rằng ít sai sót nhất có thể xảy ra trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Những sai lầm trong quá trình chăm sóc bệnh nhân của người điều dưỡng có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Người điều dưỡng phải chú ý cẩn trọng trong việc để bệnh nhân dùng thuốc và quản lý đúng quy trình chăm sóc một cách hiệu quả và tốt nhất. Cẩn trọng sẽ giúp điều dưỡng viên thành công trong nhiều công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh.

    Địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng : Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...