Những tác hại to lớn của giày cao gót đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 21/3/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Giày cao gót dường như đã trở thành "vật bất li thân" đối với các chị em phụ nữ trong xã hội ngày nay. Lý do là bởi nó giúp tôn dáng, giúp các chị em tự tin hơn, duyên dáng và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng giày cao gót trong thời gian dài thì nó sẽ là tác nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm trong tương lai.
    [​IMG]
    1. Đau lưng
    Nếu đi giày cao gót từ 3.3cm trở lên sẽ khiến trọng lực của cơ thể dồn về phía trước lớn, muốn giữ được cân bằng, ngực và thắt lưng lại phải ngả về phía sau. Như vậy, bụng lại ưỡn ra phía trước, hệ cơ bắp giúp cho việc duy trì độ thẳng của cơ thể sẽ phải co mạnh, khiến cho cơ bắp thêm mệt mỏi.
    Phần lớn những phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót sẽ khiến cho cơ lưng, eo và hệ dây chằng eo sườn nhão ra, dễ gây nên chứng đau lưng mãn tính.

    2. Biến dạng ngón chân
    Khi đi giày cao gót, trọng tâm dồn về phía trước, phần mũi của bàn chân sẽ thu gọn ở mũi giày, trọng lực toàn thân sẽ dồn hết cả vào mũi bàn chân, khiến cho khớp đốt ngón chân cái và bốn ngón còn lại đều phải duỗi về phía trước với mức độ khác nhau. Kéo dài tình trạng như vậy rất dễ làm biến dạng ngón chân, đặc biệt là ngón chân cái.
    3. Ảnh hưởng đến các nội tạng
    Do bàn chân chứa rất nhiều huyệt có liên quan tới các cơ quan nội tạng, nên việc bàn chân bị ảnh hưởng xấu cũng khiến cho nội tạng phải chịu những tác động không nhỏ. Nó kéo theo rất nhiều căn bệnh liên quan tới nội tạng mà chúng ta không ngờ tới.
    4. Căng cơ gối
    Đế giày cao khiến đầu gối căng nhiều, có thể dẫn tới viêm khớp gối. Điều này đặc biệt nghiêm trọng và khiến bạn mất sẽ phải chịu những cơn đau khi về già. Hãy đặc biệt lưu ý cách đi giày cao gót sao cho đúng bởi khi đi giày đúng cách thì sẽ giảm thiểu sự căng cơ gối và giúp bạn thoải mái dù có đứng lại đi lại nhiều trên giày cao gót.
    5. Hạn chế khả năng sinh sản
    Các chuyên gia ở Anh quốc đã nghiên cứu và kết luận, những đôi giày cao gót cao khoảng 5cm cũng có thể trở thành mối đe dọa cho các chị em muốn làm mẹ. Vì khi mang giày cao gót, áp lực dồn lên phía trước bàn chân có thể làm cho khung xương chậu của họ bị nghiêng sang một bên. Đây là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng mỗi khi hành kinh và giảm một số chức năng ở bụng, từ đó giảm khả năng thụ thai.
    Mặc dù việc mang giày cao gót thường xuyên mang lại những hậu quả trên nhưng đã là phụ nữ, không chị em nào thoát khỏi sự quyến rũ của kiểu giày này. Do đó, nếu biết mang giày cao gót đúng cách, chị em có thể tránh được những tác hại của giày cao gót.

    (Tổng hợp)
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...