Những tác dụng của giấm táo

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 25/7/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Những tác dụng của giấm táo

    - Cải thiện hệ tiêu hóa : Giấm táo có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa . Nhờ chứa nhiều enzyme và amino axit cũng như các vi khuẩn có lợi mà giấm táo trở thành thực phẩm hữu ích cho những người có vấn đề về hệ tiêu hóa. Bạn nên uống giấm táo trước mỗi bữa ăn chính để cải thiện và hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết và nhanh chóng. Ngoài ra, giấm táo còn giúp bạn giảm các cơn đói và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

    - Giúp làm dịu cơn đau họng : Thời tiết thay đổi, cảm lạnh, khiến bạn đột nhiên cảm thấy bị đau cổ họng, hãy sử dụng giấm táo. Các mầm bệnh không thể tồn tại trong môi trường axit. Chỉ cần trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước ấm và súc miệng mỗi giờ, bạn sẽ thấy giảm đau họng rõ rệt.

    - Giấm táo có thể làm giảm cholesterol : Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy rằng axit axetic trong giấm giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, một nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện ra rằng, nửa ly giấm táo mỗi ngày sẽ khiến cho hàm lượng cholesterol thấp hơn người không sử dụng. Ngoài ra, chất xơ trong giấm táo còn giúp hấp thụ chất béo và cholesterol, từ đó giúp kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

    - Ngăn ngừa chứng khó tiêu : Nếu bạn hay người thân thường xuyên mắc chứng khó tiêu, có thể thêm 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê giấm táo vào một ly nước ấm và uống 30 phút trước khi dùng bữa, bạn sẽ cảm thấy dễ tiêu hơn.

    - Giảm nghẹt mũi hiệu quả : Trong giấm táo có chứa kali, chất nhầy và axit axetic ngăn ngừa sự phát triển của vi trùng khiến bạn bị nghẹt mũi. Ngoài ra, hãy trộn một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống để giúp tiết dịch xoang.

    - Làm sạch mụn : Đặc tính kháng khuẩn của giấm táo giúp kiểm soát mụn, và các axit malic và lactic được tìm thấy trong giấm táo làm mềm và tẩy tế bào chết da, giảm đốm đỏ, và cân bằng độ pH của làn da của bạn.

    - Giúp khử mùi hôi miệng : Để khử mùi hôi miệng, bạn hãy súc miệng với giấm táo hoặc uống một muỗng cà phê (pha loãng với nước nếu bạn thích) để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

    - Hỗ trợ cho người bị tiểu đường : Người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2 hay người được chẩn đoán tiền tiểu đường, giấm táo giúp giảm nhanh và ổn định chỉ số đường huyết khi đói, giảm chỉ số đường huyết 2 giờ sau khi ăn. Đối với người bị bệnh tiểu đường loại 1, giấm táo giúp giảm chứng tăng đường huyết sau khi ăn. Đối với người bị bệnh tiểu đường loại 2 hoặc kháng insulin, giấm táo giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin và giảm chỉ số đường huyết.

    - Giảm huyết áp : Giấm rượu táo có khả năng làm giảm huyết áp có thể là do tác dụng làm tăng sản sinh nitric oxide giúp thư giãn các mạch máu, hoặc nó tác động có lợi trên hệ tim mạch của bạn. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến việc hạ thấp huyết áp đối với những người bị huyết áp cao.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...