Những sai lầm trong việc chẩn đoán và kiểm soát bệnh gout

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 15/5/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gout và một số bệnh viêm khớp khác có triệu chứng tương đối giống nhau do đó rất dễ dẫn đến việc chẩn đoán nhầm bệnh. Ngoài ra, việc kiểm soát gout cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu người bệnh không có những hiểu biết nhất định về bệnh, cũng như cách kiểm soát và điều trị bệnh đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin cần thiết, liên quan đến những sai lầm thường gặp phải trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

    [​IMG]


    Sai lầm trong chẩn đoán gout

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có hơn một nửa số bệnh nhân gout có chỉ số axit uric máu ở mức bình thường ngay cả khi họ đang bị những cơn gout cấp công. Do đó, việc chẩn đoán bệnh gout không thể chỉ dựa vào chỉ số này mà cần kiểm tra cả dịch khớp xem có các tinh thể urat lắng đọng tại đây hay không. Ngoài ra, cũng không nên đưa ra các phán đoán dựa trên các triệu chứng của bệnh bởi có thể gây ra việc chẩn đoán nhầm sang các bệnh lý khác có triệu chứng tương tự gout như: viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp vảy nến, bệnh giả gout, viêm do các tinh thể khác,...

    Đặc biệt đối với những bệnh nhân gout mạn cần cẩn trọng trong việc chẩn đoán, bởi triệu chứng của bệnh rất giống với các bệnh kiểm soát bệnh

    Dùng thuốc đặc trị gout giống như dùng một “con dao hai lưỡi”. Thuốc sẽ mang lại hiệu quả cao khi sử dụng đúng cách và ngược lại, nếu sử dụng thuốc không đúng sẽ khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài ra, việc lạm dụng các thuốc hạ axit uric máu không được chuyên gia khuyến khích, bởi việc này khiến cho thận phải hoạt động hết công suất, về lâu dài sẽ gây nên sỏi thận, suy thận thậm chí có thể khiến cơn đau kéo dài hơn nếu đang trong cơn gout cấp.

    Cách tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại là người bệnh nên sử dụng các loại thuốc hạ axit uric máu này sau khi qua cơn gout cấp khoảng một tháng. Tuy nhiên, một đợt tấn công mới của gout cấp cũng có thể xảy ra khi người bệnh dùng thuốc hạ axit uric máu mà chưa sử dụng dự phòng colchicine (0.5 mg/ ngày) hoặc NSAID’s ở liều thấp. Sử dụng allopurinol với liều lượng 300 mg/ ngày có thể giảm nồng độ axit uric ở mức thứ hai. Tuy nhiên nếu lạm dụng loại thuốc này trong thời gian dài có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận.

    Ngoài việc sử dụng thuốc, thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt cũng là biện pháp hữu hiện để giảm nồng độ axit uric máu xuống 1 – 2 mg/dl. Tuy nhiên, đây cũng không thể là một biện pháp có thể duy trì lâu vì chất đạm là yếu tố dinh dưỡng không thể thiếu trong việc duy trì sự sống của con người. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng quá hà khắc với cơ thể có thể gây ra việc thiếu dinh dưỡng, người bệnh sẽ không đủ sức để có thể chống chọi với một cơn gout cấp khác khi bị tấn công.

    Người bệnh nên theo một chế độ dinh dưỡng hợp lý và phối hợp nhiều phương pháp với nhau để có hiệu quả điều trị cao nhất. Nên theo một số lời khuyên từ chuyên gia, tuy nhiên cũng cần phải cân nhắc và tìm hiểu rõ ràng và chính xác. Bởi những thông tin bạn tìm được đều có hai mặt của nó, ví dụ như người bệnh gout được khuyên ăn nhiều rau và trái cây, tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng tốt cho người bệnh gout, thậm chí có thể làm trầm trọng thêm những biệu hiện sưng đau nhức của bệnh.

    [​IMG]


    Một lối sống thiếu lành mạnh, ít vận động, stress,... cũng là những yếu tố bất lợi cho việc kiểm soát gout. Vì vậy, để kiểm soát gout một cách tốt nhất, bạn nên giảm thiểu những vấn đề này.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp:Hyluflex


    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...