Những người mắc bệnh đau lưng nên ăn uống gì?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 17/1/19.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Những người mắc bệnh đau lưng nên ăn uống như thế nào là một trong những băn khoăn của các bệnh nhân, nó ảnh hưởng lớn trong việc hỗ trợ điều trị những cơn đau vùng thắt lưng. Nếu như người bệnh biết ăn gì chữa đau lưng hiệu quả thì bữa ăn không đơn thuần chỉ là những bữa ăn ngon mà còn là một liệu trình điều trị tự nhiên, hiệu quả.

    Đau lưng nên ăn gì?

    Ăn cá giảm đau lưng hiệu quả

    Cá có chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, có thể giúp giảm viêm. Đau lưng là một hình thức viêm nội bộ, thêm cá trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm mức độ đau đớn do những cơn đau lưng gây nên. Omega-3 ở mức độ cao giúp giảm đáng kể tình trạng viêm gây ra cơn đau lưng. Nếu bạn không thể ăn nhiều cá thì cần bổ sung omega-3 từ các loại dầu cá. Tuy nhiên bổ sung dầu cá cần phải tham khảo ý kiến của thầy thuốc.



    [​IMG]


    Bị đau lưng nên ăn nhiều rau quả
    Hầu hết các loại trái cây và rau quả là ít calo và nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp duy trì trọng lượng của cơ thể một cách dễ dàng hơn, giúp giảm cân ở những người béo phì. Việc duy trì một trọng lượng vừa phải sẽ giảm áp lực tác dụng lên các vùng xương khớp, xương cột sống. Do đó nó sẽ có tác dụng giảm bớt các cơn đau. Bên cạnh đó một số loại trái cây và rau có thêm đặc tính chống đau rất tốt như: anh đào, nam việt quất, nho đỏ, trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Những loại trái cây này giúp trì hoãn sự tiến triển của viêm khớp, giảm các cơn đau lưng.

    Ăn nhiều Các loại hạt
    Vừng đen: Vừng đen có khả năng trị ngũ tạng hư tổn, làm tăng khí lực và làm vững gân cốt. Trong dân gian thường dùng rượu vừng đen để trị chứng đau khớp, tứ chi yếu liệt và lưng đau gối mỏi ở người già. Dân gian thường dùng cháo vừng đen để bổ thận và chữa chứng yêu thống, chữa đau lưng nhanh.



    [​IMG]
    Hạt sen: Trong đông y, hạt sen rất thích hợp với chứng đau lưng mạn tính do thận hư hoặc có kèm theo hàn thấp.
    Hạt dẻ: Hạt dẻ có công dụng bổ thận khí, kiện tỳ vị, làm mạnh lưng gối. Để giảm đau lưng mỗi ngày nên ăn 10 hạt dẻ hoặc giả nấu cháo hạt dẻ ăn thường xuyên.


    Đau lưng nên uống nước gì?
    Nước ép hoa quả là thứ đồ uống được sử dụng rất nhiều bởi lượng vitamin, các loại chất chống oxy hóa chúng chung cấp cho cơ thể là rất nhiều. Một ly nước ép quả mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa các bệnh mạn tính trong đó có đau lưng rất hiệu quả, hơn nữa chúng còn rất ngon miệng, dễ uống nữa.

    Nước ép cam: Thời điểm uống nước cam tốt nhất là sau bữa ăn sáng. Trong nước cam có rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường giải độc, xua tan mệt mỏi, đặc biệt vitamin C giúp bảo vệ tế bào sụn, bảo tồn xương khớp.



    [​IMG]
    Nước ép cà chua: rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và lycopene. Một ly nước cà chua trong bữa cơm là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, trong cà chua có lượng calo thấp, thích hợp cho người ăn kiêng, giàu kali và khoáng chất tốt cho sự phát triển của xương.
    Nước ép nho: rất giàu anthocyanins, một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, kháng viêm, giảm đau hiệu quả đối với người bệnh đau lưng.
    Bạn vừa kết hợp điều trị đau lưng bằng thuốc vừa thay đổi thực đơn món ăn hàng ngày với những loại thực phẩm trên thì vấn đề đau lưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bạn.


    >> Xem thêm:

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...