Những mối đe doạ sức khoẻ toàn cầu

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 24/2/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Năm 2019 đánh dấu nhiều vấn đề "trỗi dậy" đe dọa cho sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu. Trong đó, có 3 vấn đề nổi bật được tờ The New York Times cảnh báo sẽ còn tiếp tục "gây bão" trong năm 2020.
    [​IMG]
    1. “Đại dịch” thuốc lá điện tử
    Kể từ giữa tháng 8.2019, đã có 2.506 trường hợp chấn thương phổi và 54 trường hợp tử vong liên quan đến thuốc lá điện tử được ghi nhận chỉ riêng ở Mỹ. Hầu hết các bệnh nhân đều ở độ tuổi thanh thiếu niên khỏe mạnh (trên dưới 20 tuổi) và trước đó đều không có các vấn đề đáng ngại về sức khỏe.
    Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng thuốc lá điện tử chứa nicotine, THC (một chất có trong cần sa) hoặc kết hợp cả hai, nhiều bạn trẻ đã phải vào phòng cấp cứu, thở hổn hển.

    2. Vi khuẩn kháng thuốc đe dọa
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các vi khuẩn kháng thuốc đang trở thành mối đe dọa mới và nguy hiểm nhất cho sức khỏe con người trên toàn cầu. Tình trạng kháng kháng sinh đang phát triển nhanh chóng gây khó khăn cho việc điều trị. Các nguyên nhân dẫn đến vi khuẩn kháng thuốc khiến kháng sinh phải “bó tay” là do: lạm dụng kháng sinh, dùng kháng sinh trị các bệnh do nhiễm vi rút, tự uống thuốc mà không chỉ định của bác sĩ, theo The New York Times.
    Sự gia tăng kháng kháng sinh cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng nhiễm trùng, kéo dài thời gian nằm viện và gia tăng tỷ lệ tử vong. Mỗi năm, WHO ước tính có khoảng hơn 700.000 người chết vì vi khuẩn kháng thuốc.

    3. Sự trỗi dậy trở lại của dịch bệnh sởi
    Bệnh sởi từ lâu đã có vắc xin phòng chống, nhờ vậy gần như đã được “thanh toán” ở nhiều nước và khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, năm qua, bệnh sởi đã bùng phát trở lại, đặc biệt là ở châu Mỹ và châu Phi.
    Theo báo cáo của WHO, tính đến tháng 11.2019, toàn thế giới ghi nhận hơn 400.000 ca sởi. Nguyên nhân được cảnh báo do tỉ lệ bao phủ vắc xin sởi trong cộng đồng sụt giảm. Trong khi đa số phụ huynh vẫn tin tưởng cho con chích vắc xin thì có một trào lưu “anti vắc xin” (chống lại việc chích vắc xin) cũng nổi lên trong thời gian qua. Điều này khiến sởi và bại liệt đã quay trở lại, theo The New York Times.
    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...