Lưu ý Những MỐC QUAN TRỌNG trong giai đoạn phát hiện DỊ TẬT thai Nhi

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi trantiencong, 28/3/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những MỐC QUAN TRỌNG trong giai đoạn phát hiện DỊ TẬT thai Nhi
    Trong giai đoạn mang thai từ khóa luôn in sâu trong tư tưởng người mẹ đó là làm sao, ăn gì, để tránh dị tật thai nhi, sau đây Mẹ của bé xin gửi đến các bà mẹ tương lại những mốc quan trọng trong giai đoạn phát triển của Bé để dễ dàng phát hiện dị tật.
    giai-doan-phat-trien-thai-nhi.jpg
    Trong giai đoạn phát triển thai kỳ 3 mốc quan trọng nhất để phát hiện dị tật bẩm sinh đó là giai đoạn 12 tuần 22 tuần và 32 tuần. Đây là 3 giai đoạn bắt buộc cần phải siêu âm để có kết quả chính xác nhất và có phương pháp đối với những tình huống khó.

    Giai đoạn thai nhi từ tuần 11 đến 12

    Đây cũng là thời điểm duy nhất có thể soi độ mờ da gáy (Khoảng sáng sau gáy) nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể nguy hiểm (Gây ra các bện: Down, dị tật tim, thoát vị cơ hoành, thiếu bộ phận cơ thể…). Nếu chỉ số này cao, bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ chọc ối vào tuần 17-18 để chẩn đoán bệnh. Lần siêu âm này cũng có thể phát hiện một số dị tật khác như thai vô sọ, khe hở thành bụng, không xương mũi…
    Ngoài siêu âm, trong khoảng thời gian này, thai phụ nên làm xét nghiệm Doule test để tầm soát các bất thường bẩm sinh của thai.

    Giai đoạn thai nhi từ tuần 22 đến 23


    Ở thời điểm này, nếu có các thiết bị siêu âm tốt, bác sĩ có kinh nghiệm thì có thể quan sát được gần như tất cả những bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng… Đây là lần siêu âm cực kỳ quan trọng vì nếu cần đình chỉ thai nghén thì phải làm trước tuần thứ 28.

    Giai đoạn thai nhi từ tuần 31 đến 32

    Đây là lần siêu âm cuối cùng trước sinh, đồng thời có thể giúp phát hiện một số vấn đề hình thái xảy ra muộn như bất thường ở động mạch, tim và một số bất thường của cấu trúc của não như giãn não thất. Ngoài ra, siêu âm giai đoạn này cũng giúp nhận biết tình trạng phát triển chậm trong tử cung một nguyên nhân quan trọng gây suy thai và ngạt sau đẻ.

    sieu-am-chuan-doan-di-tat-thai-nhi.jpg

    Ở lần siêu âm cuối cùng này, dù có phát hiện dị tật không thể sửa chữa thì cũng không thể đình chỉ thai nữa vì thai đẻ ra đã có khả năng sống, nhưng có thể có cách ứng phó phù hợp khi sinh: Chọn nơi sinh, phương pháp sinh, cũng như chuẩn bị cho việc chăm sóc, chữa bệnh cho trẻ sau đó.

    Theo một số bác sỹ nổi tiếng trên thế giới nhận định: Một số trẻ có khả năng dị tật nếu
    - Người mẹ tuổi quá cao thông thường trên 38 tuổi.
    - Bố hoặc mẹ tiếp xúc với hóa chất độc, tia xạ, các loại chất hóa học
    - Tiền sử mẹ có thai chết không rõ nguyên nhân.
    - Mẹ có tiền sử sảy thai hay gia đình hai bên có người tâm thần, hoặc các dị tật khác trên cơ thể
    - Mẹ nhiễm virus trong 3 tháng đầu thai kỳ hoặc sử dụng thuốc gây ảnh hưởng tới thai trong giai đoạn này đặc biệt là Virus cúm, rubela..

    Mang thai và có con là một trong những điều kỳ diệu nhất mà con người có được, nếu như bạn biết cách chăm sóc bản thân và con cái trong lúc có thai thì chắc hẳn con bạn sẽ là một điều kỳ diệu vô giá mà bạn cảm thấy hạnh phúc nhất. Mẹ của bé chúc bạn mẹ tròn con vuông.

    Bài viết đầy đủ dẫn nguồn: Mecuabe.com

     
  2. maylanhhailongvan

    maylanhhailongvan Đã đăng ký

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    154/23 TCH10, P Tân Chánh Hiệp Q 12
    ủa vậy là nếu uống thuốc hằng ngày thì nguy cơ dị tật có cao k hay k bị vấn đề nay
     
  3. Kinder

    Kinder Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chị em đi khám thai định kì, và chỉ 1 bác sĩ theo dõi. Bé 12m và rất cáu kỉnh. chị em hay mua đồ cho bé ở Shopee.vn/ngvanthong12345
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...