Những lợi ích của việc khám định kỳ sức khỏe cá nhân

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 10/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Việc khám sức khỏe định kỳ cá nhân từ lâu đã không còn xa lạ đối với các nước phát triển. Tuy nhiên tại Việt Nam, vẫn còn khá nhiều người cho rằng việc làm này không cần thiết bởi họ cho rằng chỉ khi có bệnh mới cần đi khám. Điều này hoàn toàn sai lầm và dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe. Ở bài viết này, HR247 sẽ giúp các bạn nhận ra những lợi ích không ngờ của việc khám định kỳ sức khỏe cá nhân để từ đó nâng cao nhận thức và giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về việc khám sức khỏe định kỳ.
    [​IMG]
    1. Phát hiện sớm mầm bệnh
    Người ta vẫn nói rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, có thể coi đây là câu nói thể hiện đầy đủ nhất ý nghĩa của việc khám sức khỏe định kỳ. Khám sức khỏe định kỳ cá nhân sẽ phát hiện sớm mầm bệnh – thứ được gọi là quả bom nổ chậm đầy nguy hiểm. Đôi khi cơ thể chúng ta trông có vẻ khỏe mạnh nhưng vẫn có thể tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật từ bên trong. Đó có thể là mầm bệnh rất nguy hiểm như tế bào ung thư, hay các chỉ số sụt giảm liên quan đến bệnh tiểu đường, mỡ máu, gan nhiễm mỡ,…
    Hơn ai hết, chúng ta hiểu rằng quy trình thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người nắm bắt tất cả những vấn đề hiện có trong cơ thể. Qua đó, bác sĩ không chỉ thông báo cho bạn các chỉ số cơ thể, kiểm soát trọng lượng cơ thể, tiêm chủng vắc xin hay bổ sung các dưỡng chất cần thiết,… Bên cạnh đó bác sĩ còn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích cho sức khỏe của bạn. Do đó việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm mầm bệnh và phòng ngừa được rất nhiều căn bệnh có thể tái phát trong tương lai.

    2. Tiết kiệm chi phí
    Tuy bạn phải bỏ ra một số tiền để đi khám thường xuyên nhưng nếu phát hiện căn bệnh nào đó sớm thì có thể dễ dàng điều trị và không mất quá nhiều chi phí chữa bệnh. Ngược lại bạn không chịu đi khám sức khỏe định kỳ nhưng khi biết bệnh thì chi phí chữa sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với chi phí khám trước đây. Do vậy, việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài, chứ không phải trước mắt. Đầu tư cho sức khỏe luôn là một khoản đầu tư có lợi, do vậy vì sức khỏe của bản thân mình, bạn đừng tiếc công tiếc của khi đi khám sức khỏe nhé!
    3. Nâng cao hiệu quả điều trị
    Khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hữu hiệu để biết được các thông tin về chỉ số cơ thể, kiểm soát trọng lượng cơ thể, tiêm chủng vắc xin hay bổ sung các dưỡng chất cần thiết,… bên cạnh đó nó còn giúp chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh lý, đặc biệt với những bệnh nan y như tiểu đường, ung thư, suy thận, tim mạch… Việc phát hiện bệnh sớm ngay từ khi mới khởi phát sẽ giúp chúng ta có nhiều cơ hội điều trị bệnh hơn. Ví dụ, đối với bệnh ung thư thì việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến nhiều hi vọng chữa khỏi và tiên lượng tốt hơn cho bệnh nhân. Còn bệnh về tim mạch, tiêu hóa, tai mũi họng… nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân có thể tránh được một số biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
    4. Hồ sơ bệnh sử luôn đầy đủ thông tin
    Việc hoàn thiện hồ sơ bệnh sử cá nhân sẽ giúp cho bệnh nhân và bác sĩ dễ theo dõi và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh lý. Với những người có tiền sử bệnh nặng thì càng cần phải đi khám sức khỏe định kỳ. Đây là cơ sở để các bác sĩ chẩn đoán bệnh trong tương lai và đưa ra những lời khuyên sức khỏe cực kỳ hữu hiệu. Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ vừa giúp ích cho các bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí cho các kiểm tra trong trường hợp khẩn cấp.
    Trong quá trình khám bệnh, các giấy tờ về cơ thể sẽ rất dễ bị rơi, mất hay nhòe đi. Do vậy người bệnh cần một thứ để lưu lại tất cả những thông tin về sức khỏe để bác sĩ điều trị dễ dàng nắm bắt tình hình bệnh lý, từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất để khắc phục và cải thiện căn bệnh của bệnh nhân. Người bệnh nên sử dụng My Health – ứng dụng giúp lưu trữ và quản lý sức khỏe. Đây là ứng dụng tiên tiến hàng đầu, là công cụ để người bệnh an tâm mỗi lần tái khám ở các trung tâm y tế trên toàn quốc.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...