Những lợi ích đáng kinh ngạc của trái chuối

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 23/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đảm bảo cung cấp đều đặn lượng kali thiết yếu cho cơ thể

    Những người có kiến thức về sức khỏe nhất định đều biết rằng, có rất nhiều kali trong một quả chuối. Lời khuyên dành cho bạn là, kể cả những người khỏe mạnh cũng nên ăn một quả chuối mỗi ngày để đảm bảo lượng kali theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

    Kali là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Bởi vì cơ thể sử dụng kali để tạo ra điện tích, nó có thể đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào người.

    Ăn chuối đúng cách mỗi ngày có thể duy trì nhịp tim bình thường, thúc đẩy giải phóng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu và duy trì chỉ số huyết áp ổn định.

    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

    Các chuyên gia cho rằng, hầu hết mọi người đều biết đến việc ăn nhiều rau và trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, vì các nguyên liệu thô, chất xơ trong rau và trái cây khá phong phú, chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng, không có quá nhiều muối và đường, chất tạo màu.

    Kiên trì ăn chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng, bởi vì chất xơ trong chuối có thể cải thiện chức năng hoạt động của đường tiêu hóa.

    Những người có nguy cơ cao mắc ung thư đường ruột, đại trực tràng thì nên ăn từ 1-2 quả chuối mỗi ngày để hỗ trợ và phòng chống ung thư.

    Chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ tim mạch

    Nếu có quá nhiều yếu tố natri trong cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Do đó, việc giảm hàm lượng natri và tăng lượng kali có thể bảo vệ tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Do đó, ăn chuối là cách tốt nhất để bổ sung kali. Nó không chỉ có thể bổ sung kali mà còn có thể bổ sung vitamin C và vitamin B6, giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

    Thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa, hấp thụ hiệu quả

    Nhiều người cao tuổi sẽ có các triệu chứng liên quan đến khó tiêu và táo bón. Trong trường hợp này, bạn nên duy trì thói quen ăn chuối để giúp nhuận tràng.

    Chuối là một loại trái cây tương đối thanh đạm, rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động trơn tru, tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...