Những lưu ý quan trọng khi cho bé ăn dặm

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi Việt Soup, 29/6/18.

  1. Việt Soup

    Việt Soup Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    35 Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú
    Các mẹ biết không ăn dặm là bước ngoặt phát triển thú vị của trẻ về thói quen ăn uống. Đây là giai đoạn cho bé tập làm quen với thức ăn thô hơn sữa mẹ nhưng không thay thế hoàn toàn sữa mẹ. Tuy nhiên khi nào là thời gian càn thiết để cho bé ăn dặm. Bài viết dưới đây Việt Soup xin chia sẻ một số lưu ý và cách cho trẻ ăn dặm.

    [​IMG]

    Khi nào thì trẻ em nên ăn dặm
    Những bà mẹ trẻ luôn băn khoăn, lo lắng không biết cho trẻ ăn dặm lúc nào. Theo các chuyên gia bác sỹ khuyên thì thời điểm trẻ ăn dặm tốt nhất là từ tháng thứ 5 hoặc tháng thứ 6.

    Không nên cắt toàn bộ sữa mẹ/ sữa bột khi ăn dặm

    Ruột của trẻ chưa hoàn toàn trưởng thành, nên giai đoạn đầu, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn các chất rắn như 1 món thêm vào, chứ không nên thay thế hoàn toàn sữa mẹ hay sữa bột nhé. Mẹ nên nhớ là giai đoạn này chỉ là tập cho bé quen dần theo chế độ ăn mới thôi.

    [​IMG]

    Hãy bắt đầu ăn dặm với ngũ cốc
    Ngũ cốc hay cháo dinh dưỡng là thực phẩm dinh dưỡng và dễ cho bé làm quen. Mẹ có thế kết hợp với sữa bột hay sữa mẹ cũng rất dễ dàng.

    Cần cho bé thời gian làm quen khi ăn dặm

    Việc thay đổi thói quen từ uống sữa sang ăn thức ăn rắn thì hết sức mới mẻ với bé. Mẹ không nên trông chờ vào việc bé ăn nhiều hay nhanh. Thời gian đầu có thể 1 muỗng hoặc 2 muỗng mà thôi. Nên mẹ hãy tập cho bé từ từ nhé.

    Tập cho bé ăn rau củ và trái cây cùng 1 thời điểm
    Rau, củ, trái cây, thịt, cá mẹ có thể xay nhuyễn để cho bé ăn. Lúc đầu bé không ăn thì mẹ thử lại vài lần nữa. Đặc biệt, Mẹ phải nấu chín thức ăn và ray thật nhuyễn cho bé dễ tiêu hóa và dễ nuốt hơn

    Không nên ép bé ăn
    Khi bé cố nhè thức ăn ra, quay đầu đi hướng khác, bậm môi, hoặc nhổ đi thì đó là dấu hiệu bé muốn ngừng ăn. Việc ép bé ăn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé sau này, làm cho bé không thể phân biệt được đói và no. Ngoài ra còn có thể khiến bé thừa cân.

    [​IMG]

    Tập gọn gàng cho bé từ nhỏ và cho bé ăn bằng tay khi bé sẵn sàng
    Mẹ nên chuẩn bị thật kỹ khi bé bắt đầu ăn dặm. Chuẩn bị yếm, khay nhựa, ghế ngồi, thảm dưới ghế. Để bé làm quen dần và tự học cách ăn về sau.
    Khi bé đã bắt đầu cầm nắm được, mẹ hãy cho bé cầm nhé. Một số thức ăn cho bé cầm tay mẹ có thể tham khảo: chuối, cà rốt, phô mai, mì đã chín, trứng, cơm, rau,… Mẹ nên tránh các thực phẩm cứng: kẹo, khoai tây chiên, nho, nho khô, xúc xích, … để tránh bé bị nghẹt thở.

    Còn nếu còn mẹ vẫn lo lắng, hãy học thêm những công thức nấu ăn hoặc hỏi ý kiến gia đình, bác sĩ, hoặc các mẹ đi trước để cho các kinh nghiệm hữu ích nhé

    Xem thêm:
    https://mecuabe.com/forum/threads/sai-lầm-khi-nấu-cháo-dinh-dưỡng-khiến-con-kém-thông-minh.123470/


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: 162 Đường số 30, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TPHCM

    Website: http://mocuahangchaodinhduong.com

    Điện thoại: 1900 636743

    Email: cskh.vietsoup@gmail.com

    Nguồn: mocuahangchaodinhduong.com​
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...