Những kiến thức bổ ích về cây Cúc Vu Nhật Bản

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 14/10/19.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cây Cúc vu cái tên khá là xa lạ đối với một số bạn trẻ hiện nay tuy nhiên loại cây này có rất nhiều công dụng và có mặt ở rất nhiều quốc gia. Theo tìm hiểu được thì loài cây này được phát hiện lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ 16 ở vùng Bắc Mỹ sau đó có mặt ở Châu âu và Nhật bản ở 2 thế kỷ 17 và 19. Hiện tại ở Việt Nam loại cây này được du nhập khá nhiều và được trồng với diện tích lớn.

    [​IMG]

    Trong bài viết này Shop Nhật Bản sẽ giới thiệu và giúp bạn tìm hiểu về loại Cây này giúp bạn hiểu rõ hơn về nó nhé

    Cây Cúc vu là một loài thực vật có hoa, hoa của nó giống với hoa cúc còn củ thì lại giống củ gừng nó thuộc chi hướng dương. Ngoài việc nó có thể dùng để trang trí thì đây là loại cây được trồng để lấy củ ăn và chữa bệnh.

    Cây Cúc vu có tên tiếng Anh là Jerusalem artichoke còn đối với người Nga lại goi nó vói cá tên là Lê Đất. Củ Cúc vu là bộ phận được sử dụng nhiều nhất.

    Theo nghiêm cứu thành phần của cây cucs vu bao gồm các chất sau: Vitamin nhóm C và nhóm B, Canxi , Kali, Carotenoids, Natri, chất xơ, axit hữu cơ, chất béo………… Tuy nhiên trong các thành phần nói trên thì tính dược liệu của Cúc Vu được quyết định bởi Inulin.

    Xem thêm: http://nhatban.vn/cay-cuc-vu-hieu-qua-voi-benh-nhan-tieu-duong/

    Đối với Inulin, Inulin giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể đặc biệt là đối với các bệnh nhaanh bị bệnh tiểu đường do họ hay dùng các hóa trị và tiêm dịch gây nên các tác dụng phụ như buồn nôn, ợ nóng, có vị đắng tron miệng, đầy hơi đồng thời inulin giúp liên kết các chất cặn bả lại với nhau giúp đẩy chúng ra ngoài nhanh chóng.

    Inulin giúp đường tiêu hóa hoạt động tích cực hơn, việc thêm củ Cúc vu vào trong bữa ăn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh và các loại ký sinh trùng có thể phát sinh đồng thời giúp tuyến tụy khỏe mạnh và túi mật hoạt động tốt

    Insulin cũng có công dụng tốt cho da của các bạn nữ. Cũ cúc vu có khả năng làm tái sinh mạnh mẽ cho da. Nó còn được dùng để làm thẩm mỹ cho da, là sạch mụn trứng cá, giúp da của bạn trở nên mềm mại hơn đồng thời khi điều chế thuốc trị bỏng củ Cúc Vu cũng trở thành một thành phần trong loại thuốc đó.

    Hiện nay Cây cúc Vu đã được du nhập khá nhiều vào Việt Nam tuy nhiên đang trong giai đoạn mở rông quy mô trồng đối với một số vùng có khí hậu mát mẻ. Cây cúc vu còn cso thể dùng trong bữa ăn để thay thế cho khoai tây bởi nó chứa nhiều vitamin. Hy vọng diện tích cây Cúc vu tại Việt Nam sẽ được mở rộng nhiều hơn. Cảm ơn bạn đọc !

    Xem thêm: Địa chỉ bán cây cúc vu
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...