Những hệ lụy của việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 16/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đồ ăn nhanh ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì các ưu điểm như tiện dụng,hương vị dễ ăn, dễ chế biến,… Tuy nhiên đồ ăn nhanh không chỉ mất cân đối về dinh dưỡng mà còn gây những hệ lụy điển hình đến sức khỏe như:

    Tăng nguy cơ ung thư

    Nhiều nghiên cứu liên kết chế độ ăn ít chất xơ với bệnh ung thư đường tiêu hóa mà thức ăn nhanh hầu như không chứa chất xơ. Hàm lượng đường và chất béo cao làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Các loại đồ ăn nhanh chiên có thể gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

    Vấn đề tiêu hóa
    Thức ăn nhanh hầu như không có chất xơ. Điều này có nghĩa là nguy cơ táo bón và trĩ cao hơn. Hàm lượng chất béo cao của loại thực phẩm này có thể làm tăng tiết axit dạ dày, kích thích lớp niêm mạc dạ dày. Gia vị cay trong thức ăn nhanh cũng có thể kích ứng dạ dày, gây cảm giác nóng rát, đau.

    Các vấn đề về thận tiềm ẩn
    Hàm lượng muối là một lý do khác khiến thức ăn nhanh có hại cho sức khỏe. Một chế độ ăn nhiều muối có thể phá vỡ sự cân bằng của natri và kali, gia tăng gánh nặng cho thận. Các chất phụ gia khác nhau và các chất khác cũng có thể dẫn đến giảm chức năng thận.

    Nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn
    Các chất béo xấu (chất béo chuyển hóa và bão hòa) trong thức ăn nhanh làm tăng triglyceride và cholesterol LDL trong máu của bạn, dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong lòng động mạch. Điều này có thể dẫn đến bệnh tim. Thức ăn nhanh cũng gây ra đột biến lượng đường trong máu cao và viêm động mạch khiến mảng bám dễ dàng bám vào bên trong thành động mạch. Khi các động mạch bị hẹp lại và tắc, các cơn đau tim có thể xảy ra.

    Có thể bị tổn thương gan
    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức ăn nhanh có hại cho gan gần như rượu. Ăn thức ăn nhanh trong 4 tuần có thể ảnh hưởng xấu đến men gan. Ngoài ra, chất béo chuyển hóa từ đồ ăn vặt có thể lắng đọng trong gan, gây ra các vấn đề về gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...