Những căn bệnh cực nguy hiểm do rượu bia gây ra

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 17/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, rất nhiều người có thói quen uống rượu như một thú vui và không hề biết rằng đằng sau những cốc rượu ấy là nguy cơ gây hại sức khỏe nghiêm trọng. Thậm chí, có nhiều tác hại mà ngay cả khi dừng uống rượu rồi thì cũng không thể phục hồi được.
    [​IMG]
    1. Xơ gan
    Rượu là chất độc của các tế bào gan, những người nghiện rượu lâu năm dễ bị xơ gan do mô gan biến thành sẹo và mất chức năng hoạt động. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định tất cả những người uống rượu sẽ phát triển thành xơ gan, vì có những người uống rất nhiều rượu mà không hề bị xơ gan, trong khi có những người uống rất ít lại bị xơ gan. Đặc biệt, phụ nữ uống rượu dễ bị xơ gan hơn nam giới.
    2. Gout
    Tồn đọng nhiều cồn trong máu chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh gút. Đây cũng là lí do vì sao mà tỉ lệ mắc bệnh gút ở nam giới luôn cao hơn phụ nữ.
    Ban đầu, các chất cồn dư thừa sẽ tích tụ lại, và sau nhiều lần “quá chén” thì sẽ gây ra những trục trặc cho quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Hàm lượng cồn tích tụ lâu ngày trong các ổ khớp sẽ ngày một nhiều lên và gây nên bệnh gút hay còn được gọi là bệnh thống phong. Càng uống nhiều rượu thì mức độ của bệnh càng trở nên nghiêm trọng. Vì hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, lắng đọng tại các khớp và bắt đầu chèn ép vào những khớp này mỗi khi cơ thể cử động.

    3. Thiếu máu
    Theo Viện nghiên cứu National Institute of Alcohol Abuse and Alcoholism (NIAAA) của Mỹ, việc tiêu thụ rượu thường xuyên có thể gây ức chế sản sinh tế bào máu cũng như tiền thân của bệnh thiếu máu. Vì rượu vào cơ thể sẽ làm tăng lượng tế bào hồng cầu bị khiếm khuyết và dễ bị phá hủy nên dẫn tới thiếu máu. Ngoài ra, rượu cũng là loại “chất độc” ảnh hưởng xấu đến tiểu cầu và các thành phần khác của hệ thống đông máu.
    4. Huyết áp cao
    Rượu có thể làm gián đoạn quá trình giao cảm của hệ thần kinh, đó là hệ thống kiểm soát sự co giãn của mạch máu để đối phó với stress, nhiệt độ, sự gắng sức và những yếu tố môi trường khác. Uống rượu, đặc biệt là nghiện rượu, sẽ làm huyết áp tăng cao. Nếu tình trạng này kéo dài, những ảnh hưởng trên sẽ thành mãn tính. Huyết áp cao còn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác bao gồm cả bệnh thận, bệnh tim và đột quỵ.
    5. Tiểu đường
    Rượu, bia sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành acetaldehyde và các gốc tự do gây hại cho tế bào. Về mặt tự nhiên, cơ thể có thể tự chuyển hóa những độc tố này thành các chất vô hại và đào thải chúng ra ngoài.
    Tuy nhiên, với những người thường xuyên sử dụng rượu, bia vượt quá mức cho phép thì cơ thể sẽ không tự đào thải được. Từ đó dẫn đến viêm, gây xơ tế bào, làm loạn chức năng tế bào, trong đó có tế bào tụy. Khi tụy bị viêm, giảm các chức năng hoạt động thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo insulin cho cơ thể. Tình trạng này nếu có dài thì có thể gây bệnh đái tháo đường type 2.
    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...