Những cách xua tan mệt mỏi bằng những thực phẩm quanh ta

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 30/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ăn nhiều rau quả: Cơ thể chúng ta cũng giống như một chiếc xe hơi, cần phải có nguồn nhiên liệu tốt để tiến lên phía trước.

    Thức ăn là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại quả như bưởi, kiwi, cam, hạnh nhân và các loại rau như bắp cải, chân vịt, củ cải, bí xanh và nấm được coi là thần dược để phục hồi cơ thể sau mệt mỏi.

    Gừng: Gừng có tác dụng tuyệt vời giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi. Hãy dùng các loại trà gừng hay đơn giản là thả một vài lát gừng trong cốc nước sôi trong vòng 10 phút và uống để bắt đầu một ngày làm việc với nhiều hứng khởi.

    Nếu tình trạng mệt mỏi của bạn đi kèm các vấn đề về tiêu hóa, hãy dùng trà hương thảo. Loài cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải này có chứa tinh chất Cineol giúp bạn giảm nhanh tình trạng mệt mỏi.

    Nhân sâm: Từ hàng nghìn năm nay, nhân sâm luôn được sử dụng để tăng cường sức khỏe, chống lại cảm giác mệt mỏi.

    Ngày nay, nhân sâm tự nhiên đang ngày càng khan hiếm và người mua càng khó tìm được các loại nhân sâm có chất lượng. Nhân sâm càng già (trên 6 năm tuổi) thì chất lượng càng cao.

    Tắm thảo dược: Sau những giờ phút căng thẳng, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngâm mình trong trong bồn tắm thảo dược với nhiệt độ khoảng 38 độ C.

    Bạn hãy ngâm một ít lá húng quế, bạc hà, xạ hương trong một lít nước sôi và chờ trong vòng 10 phút. Lọc lấy nước và pha vào bồn tắm của bạn. Giờ là giây phút để bạn tận hưởng rồi.

    Hạn chế thịt. Nếu như bạn không thể loại bỏ thịt trong thực đơn của mình thì cũng nên ưu tiên dùng các loại thịt trắng. Tốt nhất chỉ ăn thịt 3 – 4 lần trong một tuần. Tránh xa các món ăn có nhiều nước xốt.

    Nên tăng cường các món chế biến từ cá vì chúng rất giàu axit amin. Bạn cũng nên hạn chế các món nướng và tăng cường các món hấp và luộc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...