Những cách điều trị viêm amidan ở trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huyentrangth, 3/2/18.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Amidan là tổ chức nằm ở bên thành họng, giao điểm của đường ăn và đường thở nên có chức năng bảo vệ giúp tăng khả năng chống đỡ của mũi họng với các virus, vi khuẩn gây bệnh. Amidan rất dễ bị viêm do:
    • Đây là nơi hứng chịu sự tấn công của vi khuẩn/virus/nấm hàng ngày qua đường ăn, đường thở như khói bụi, thay đổi thời tiết, điều hòa, nước đá, khói thuốc lá, thức ăn cay nóng, vệ sinh răng miệng không sạch…
    • Amidan có cấu trúc nhiều khe, hốc nên vi khuẩn/virus/nấm dễ trú ngụ và gây bệnh cơ hội khi cơ thể giảm sức đề kháng
    • Một số trẻ có amidan bẩm sinh phát triển quá mức vừa gây khó thở, khó nuốt vừa dễ viêm nhiễm.
    Xem thêm: Bệnh viêm amidan ở trẻ em
    Biểu hiện của bệnh viêm amidan ở trẻ em
    Khi bị viêm amidan (viêm amidan tái phát và viêm amidan quá phát) sẽ biểu hiện một số triệu chứng ra ngoài. Tuy nhiên, phụ huynh cần chú ý để phân biệt và không bị nhầm lẫn với các chứng bệnh cảm cúm thông thường.
    Các dấu hiệu nhận biết viêm amidan ở trẻ như sau:
    • Trẻ bị đau họng, khó nuốt, có cảm giác bị vướng ở cổ khi nuốt. Bị đau họng, ngứa rát họng nếu nặng có thể khiến cho trẻ bị lạc giọng, thậm chí bị mất giọng.
    • Cảm giác miệng bị khô, đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của trẻ có thể nổi hạch.
    • Trẻ bị khó thở, nếu viêm amidan nặng có thể bị ngáy ngủ, thở bằng miệng khi ngủ
    • Trong trường hợp nếu nếu trẻ viêm họng do virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của trẻ sẽ có những mụt phỏng. Nếu viêm họng do nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của trẻ thường sưng to và bị bao phủ bởi những chấm trắng, trẻ có hơi thở hôi, cảm thấy rất mệt mỏi và có thể sốt cao hơn 38oC.
    Để biết các biểu hiện viêm amidan nói trên ở trẻ, phụ huynh cần quan sát và hỏi trực tiếp con em mình. Khi có các dấu hiệu bệnh nêu trên cần ngay lập tức đưa trẻ khi khám để có phương pháp chữa trị kịp thời hiệu quả.
    Cách điều trị viêm amidan ở trẻ em
    Sử dụng kháng sinh
    Các loại thuốc chữa viêm amidan được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm mục đích chống viêm nhiễm, giảm đau và các triệu chứng viêm amidan. Dùng thuốc kháng sinh như penicillin được áp dụng cho các trường hợp viêm amidan do nhiễm liên cầu. Thuốc này được dùng bằng đường uống hoặc đường tiêm:
    • Thuốc kháng sinh toàn thân
    • Thuốc kháng viêm
    • Thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ
    [​IMG]

    Thuốc kháng sinh điều trị viêm amidan ở trẻ em ( Hình ảnh minh họa)
    Điều trị viêm amidan bằng phẫu thuật
    Khi đã sử dụng hầu hết những loại thuốc tân dược mà triệu chứng của viêm amidan vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn có nguy cơ phát triển nghiêm trọng hơn thì bệnh nhân sẽ được các bác sỹ xem xét để áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt amidan.
    Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng điều trị bằng phương pháp này. Bệnh nhân sẽ chỉ được thực hiện cắt bỏ amidan khi mức độ bệnh mãn tính tái phát nhiều lần với mức độ ngày càng nghiêm trọng, hoặc trong trường hợp bệnh biến chứng sang những bệnh lý nguy hiểm khác….
    Điều trị viêm amidan bằng phương pháp Đông Y
    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Đông Y giúp hỗ trợ làm lành căn bệnh viêm amidan mà không cần cắt bỏ. Tuy nhiên, các bệnh nhân nên lựa chọn các loại thuốc làm từ dược liệu tự nhiên, sạch và an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
    Ưu điểm của Đông Y
    Có thể tác động vào tận gốc rễ của bệnh, có khả năng làm lành các tổn thương vùng amidan, vùng họng; tái tạo niêm mạc amidan, họng hiệu quả; đồng thời bảo vệ amidan, họng trước các tác nhân gây bệnh.
    Khi đã sử dụng phương pháp kết hợp Đông & Tây y thì hoàn toàn an tâm bệnh có thể khỏi, ít có nguy cơ tái phát và không bị tổn hại tới các bộ phận khác của cơ thể như: gan, thận, dạ dày…hay biến chứng sang các bệnh khác vùng mũi họng.
    Nhược điểm
    Bệnh được loại bỏ một cách từ từ, nhanh thì từ 7-21 ngày, chậm thì khoảng 4-8 tuần. Muốn khỏi hẳn bệnh cần phải kiên trì, quyết tâm và theo đuổi tới cùng, không nên bỏ ngang sau một thời gian dùng hoặc sau khi thấy bệnh đã thuyên giảm.
    Điều trị bệnh theo Đông y gây ra không ít phiền phức cho người bệnh do thời gian điều trị rất dài , tác dụng chậm , trong quá trình điều trị , còn phải kiêng khem nhiều thứ rất khổ sở , nên muốn điều trị bằng biện pháp này , đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh rất lớn
    Xem thêm: Cách chữa viêm amidan lâu ngày hiệu quả

    [​IMG]

    Nhiều sản phẩm Đông Y giúp hỗ trợ làm lành căn bệnh viêm amidan mà không cần cắt bỏ
    Điều trị viêm amidan bằng phương pháp dân gian
    Các bài thuốc dân gian lưu truyền trước đến nay nhiều lần chứng minh được công dụng của mình trong việc chữa trị các bệnh thường gặp trong đấy có các bệnh về họng
    Ưu điểm :
    Các bài thuốc dân gian khá là dễ làm , dễ dùng , chi phí thấp , không gây ra công dụng phụ đối với người bệnh
    Nhược điểm :
    Những bài thuốc dân gian chỉ có thể mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh và chỉ có công dụng rõ rệt đối với những trường hợp bệnh mới khởi phát , bệnh đang còn nhẹ , sức đề kháng tốt . chứ người bệnh không nên làm dụng những bài thuốc dân gian để chữa các bệnh mãn tính vì sẽ không có nhiều tác dụng và có thể kéo dài thời chữa trị , khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn , gây nhiều khó khăn cho việc chữa bệnh về sau.
    Xem thêm: Bí quyết chữa bệnh viêm amidan mà không cần cắt bỏ
    Ngoài việc sử dụng những phương pháp điều trị trên, thì mọi người nên có những biện pháp sinh hoạt đúng cách giữ ấm vào mùa đông, vệ sinh răng miệng…góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa và điều trị viêm amidan.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...