Những bệnh lý nào là nguyên nhân dẫn tới ra khí hư màu vàng khi mang thai

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi mechamsocbe, 10/5/18.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khí hư ra nhiều trong thời gian thai kỳ là tình trạng phổ biến và bình thường ở nữ giới. Dù vậy, ra khí hư màu vàng khi mang thai là hiện tượng mà mẹ bầu không nên bỏ qua, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa bất thường.

    [​IMG]

    Nguyên nhân bị ra khí hư màu vàng khi mang thai
    Tùy thuộc vào từng nguyên nhân dẫn tới tình trạng khí hư màu vàng mà màu sắc của khí hư sẽ có sự biến đổi nhất định. Theo giới chuyên khoa, thời điểm 3 tháng đầu mang thai và giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, mẹ bầu thường xuất hiện nhiều khí hư.

    Nguyên nhân ra khí hư màu vàng trong thai kỳ chủ yếu được xác định do:

    Ung thư cổ tử cung

    Với những phụ nữ đang mang thai bị chẩn đoán ung thư cổ tử cung là một điều vô cùng đáng sợ. Tuy là trường hợp rất hiếm, chỉ có 3% trong tổng số các trường hợp ung thư cổ tử cung khi đang mang thai nhưng chẳng may là ai đó thì đều rất nguy hiểm.

    Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ triệu chứng của bệnh lý này ngoài đau vùng xương chậu thì dịch âm đạo tiết ra liên tục, có màu nâu, có máu hoặc có mùi hôi… cũng là một chỉ số báo hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

    Viêm vùng chậu

    Khi có các triệu chứng như: Ra nhiều khí hư màu vàng khi mang bầu, có mùi hôi tanh, đau nhức vùng bụng dưới, đau vùng kín khi quan hệ tình dục,… thì mẹ bầu nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Vì có thể mẹ bầu đang bị bệnh viêm vùng chậu.

    Mụn cóc sinh dục

    Đối với bà bầu nhiễm mụn cóc sinh dục rất nguy hiểm vì mụn cóc trên thành âm đạo có thể làm giảm khả năng của các mô âm đạo căng khi sinh con. Đôi khi em bé sinh ra sẽ bị nhiễm mụn cóc ở trong cổ họng và phải phẫu thuật để tránh tắc thở. Triệu chứng thông thường là nổi các cục thịt nhỏ và xuất hiện khí hư màu vàng, ngứa vùng sinh dục.

    Bệnh lậu

    Bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục. Mẹ bầu mắc bệnh có thể truyền vi khuẩn cho thai nhi trong bụng. Với bào thai, bệnh lậu ảnh hưởng phổ biến nhất đến mắt của em bé. Triệu chứng điển hình như thay đổi dịch tiết âm đạo, xuất hiện khí hư màu vàng, cảm giác đau khi đi tiểu. <ra khí hư màu vàng khi mang thai>

    Viêm âm đạo

    Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa mà chị em nào cũng có thể sẽ mắc phải, nhất là mẹ bầu. Viêm âm đạo thường gặp nhất là do nấm Candida gây ra. Khi mắc bệnh, khí hư thường có màu trắng, màu vàng, có mùi hôi, gây ngứa âm đạo…

    Chlamydia

    Chlamydia là một bệnh nhiễm trùng vi khuẩn đường sinh dục, lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên bệnh không có ảnh hưởng gì xấu trên thai kỳ ngoại trừ có thể làm cho huyết trắng ra nhiều hơn do bị viêm âm đạo. Chỉ cần mẹ bầu khám thai đúng lịch và uống thuốc theo đơn của bác sĩ chuyên khoa thì có thể khắc phục được.



    Ra khí hư màu vàng khi mang thai phải làm sao?
    Khi thấy có nhiều khí hư màu vàng lúc đang mang thai, mẹ bầu cần thực hiện một số điều sau:

    – Quan sát các triệu chứng của cơ thể.

    – Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

    – Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

    – Xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

    Xem thêm: CU GAI an thai có hiệu quả trong việc điều trị động thai, dọa sảy thai, bóc tách túi thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...