Những bước cơ bản dạy con tập bú bình

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi trantiencong, 9/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mẹ của bé xin chia sẻ những bước cơ bản dạy con tập bú bình cho những bé chưa biết bú bình và cũng là cách thức dành cho những bà mẹ chưa có sữa hoặc không đủ sữa cho bé.

    [​IMG]
    1. Bé nên uống bao nhiêu?

    Nhìn chung – nhớ rằng – nhu cầu của trẻ có thể khác biệt và thay đổi – trẻ uống khoảng 2.5 ounce sữa bột hoặc sữa mẹ mỗi ngày cho mỗi pao cân nặng của mình, dựa theo thông tin của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ. Vì bụng bé càng ngày càng to ra, bé sẽ uống mỗi lúc một nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là:

    · Một đứa trẻ mới sinh nặng 3.6kg sẽ uống 56.7g sữa một lần, khoảng 10 lần một ngày.

    · Một đứa trẻ 4 tháng nặng 6.3kg sẽ uống từ 113.4 đến 141.75g sữa mối lần, từ 6 đến 8 lần một ngày.

    · Một đứa trẻ 6 tháng nặng 7.2kg sẽ uống từ 141.75g đến 170g sữa mỗi lần, khoảng 5 lần một ngày, cùng với việc ăn một vài loại thức ăn trẻ em.

    [​IMG]
    2. Làm thế nào để kết hợp bú bình với bú mẹ

    Nếu bạn vừa muốn cho con bú bình, vừa muốn cho con bú mẹ trong cùng một khoảng thời gian, hãy xem xét những lưu ý sau đây:
    • Chỉ bắt đầu cho bé bú bình khi mà thói quen bú mẹ đã được hình thành và ổn định, thường kéo dài ít nhất 3 đến 4 tuần.
    • Hút sữa mẹ và đổ vào bình. Nếu bạn sợ rằng mình không có đủ sữa, hãy hút nhiều sữa nhất có thể, và bổ sung bằng sữa bột.
    • Nhờ một người khác cho bé bú bình, như là bố bé hoặc một người vú em, để bé có thể hình thành nhận thức rằng bạn là người cho bé bú sữa mẹ.
    Bí quyết: Khi cho bé bú mẹ, người mẹ nên cho bé bú ở một bên rồi thay đổi tay liên tục. Sự thay đổi này sẽ giúp đôi mắt của bé được phát triển cân bằng. Làm tương tự khi bạn cho bé bú bình – thay đổi tay mà bạn sử dụng để đỡ bé ở mỗi lần cho bé ăn.

    [​IMG]
    3. Chọn bình sữa cho bé

    Các em bé có những sở thích mà bạn không thể biết trước được. Trước khi bắt đầu luyện cho bé thói quen bú bình, hãy chuẩn bị sẵn nhiều loại bình, với đầu núm vú cho trẻ sơ sinh (tiết sữa chậm). Thử từng bình một và để cho bé lựa chọn dựa vào phản ứng của bé. Phần lớn các loại bình bây giờ có thể tái sử dụng, trong khi một vài bình khác có lót nhựa dùng một lần có thể khiến việc lau rửa trở nên đơn giản hơn.

    Bí quyết: Hãy chuẩn bị sẵn các bình đựng nước đã đun sôi trước khi bạn đi ngủ. Giữ ấm bình, và chuẩn bị cả lượng sữa bột đã đong vừa đủ, ở trong phòng bạn. Khi bé tỉnh dậy, hãy pha lượng sữa và nước đã chuẩn bị với nhau, và đem ngay cho bé dùng.

    4. Lựa chọn loại sữa bột

    Các ông bố bà mẹ nói rằng họ lựa chọn loại sữa bột dựa vào danh tiếng của nó, lời khuyên của bác sĩ, hoặc mức giá cả. Đó đều là những lý do hợp lý. “Hãy bắt đầu bằng bột sữa bò” Stephen Daniels, Bác sĩ tại Trung tâm Y tế Bệnh Viện Nhi Cincinnati nói. Việc lựa chọn loại sữa bột giau chất sắt là rất cân thiết. Và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằn sữa bột được bổ sung DHA và ARA thì tốt cho sự phát triển của mắt và não bộ. Nếu bạn nghĩ rằng bé không hợp với một loại sữa bột, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nhi trước khi thay đổi loại sữa cho bé. Thường thường thì sữa bột hay bị “đổ lỗi” cho tình trạng cáu nhặng thường thấy của trẻ sơ sinh, Bác sĩ Daniels nói.

    Sữa bột có dưới dạng
    • Dạng bột (rẻ nhất, thời gian chuẩn bị lâu nhất)
    • Dạng sệt (giá tầm trung, hơi mất thời gian chuẩn bị)
    • Có thể sử dụng ngay (đắt nhất, mất ít thời gian chuẩn bị nhất)
    [​IMG]
    Mẹ của bé.com Khuyến cáo: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên cho trẻ bú mẹ tối thiểu trong 18 tháng.


    Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...