Những bí quyết cải thiện hệ thống miễn dịch

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 5/8/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Cải thiện hệ thống miễn dịch chính là tăng cường sức đề kháng. Điều này có thể giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus… Vậy làm thế nào để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra diễn biến ngày càng phức tạp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    [​IMG]

    1. Thực hiện lối sống lành mạnh

    Để duy trì lối sống lành mạnh, cần tránh xa và loại bỏ thói quen xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và hệ miễn dịch nói riêng như ngủ không đủ giấc, thức khuya , ngủ ban ngày làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Sắp xếp khoa học giữa học tập và vui chơi sẽ giúp cho cơ thể xây dựng hệ thống miễn dịch tốt. Từ bỏ những thói quen khác gây hại bản thân và những người xung quanh như hút thuốc lá, thuốc lào, uống nhiều rượu bia, nghiện game, hoạt động quá sức khỏe… Tập thể dục, sống tích cực, giảm căng thẳng, stress, cải thiện môi trường, sống hòa mình với thiên nhiên, giảm thiểu các chất thải… cũng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

    2. Duy trì chế độ ăn điều độ

    Trước tiên là phải có một chế độ ăn uống điều độ, đủ chất, nhất là ở trẻ em, thanh thiếu niên và người cao tuổi. Thức ăn phải đầy đủ các thành phần protid, glucid, lipid, các chất vi lượng, vitamin… Uống đủ nước hàng (khoảng 1,5 – 2 lít), ăn chín uống sôi. Hạn chế ăn các sản phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối…

    3. Tăng cường thể chất

    – Tập thể dục và hoạt động thể chất là những cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống. Hoạt động thể chất kích thích các chất khác nhau trong não có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và ít lo lắng hơn. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng sức bền của bạn.

    – Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy nhiều calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy. Bạn cũng có thể thấy bản thân và ngoại hình ổn hơn khi bạn tập thể dục thường xuyên, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn.

    – Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và giúp hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả hơn. Và khi tình trạng tim và phổi được cải thiện, bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày.

    – Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa hoặc kiểm soát rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm: hội chứng chuyển hóa, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, trầm cảm, rối loạn lo âu, viêm khớp… Tập thể dục cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

    – Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và sâu hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ. Tập thể dục và hoạt động thể chất thật thú vị vì là cơ hội để thư giãn, tận hưởng hoặc đơn giản là tham gia các hoạt động khiến bạn hạnh phúc. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn kết nối với gia đình hoặc bạn bè trong một môi trường xã hội vui vẻ. Khi thể trạng và tâm trạng được cải thiện và luôn trong trạng thái tốt, sẽ đẩy lùi mọi bệnh tật.

    4. Thực hiện các biện pháp y tế

    – Thực hiện đầy đủ, tốt các khuyến cáo của ngành y tế.

    – Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần.

    – Tiêm chủng đầy đủ.

    Trong quá trình thăm khám sức khoẻ tại các cơ sở y tế, đừng quên đồng hành cùng HR247 – Ứng dụng quản lý hồ sơ sức khoẻ Online miễn phí và trọn đời!

    [​IMG]
    Đây là ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...