Những điều mẹ chưa bao giờ biết về củ gai an thai!

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 4/12/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Củ gai có màu gì? Nước củ gai có màu gì? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng phổ biến chị em trăn trở nếu như chưa dùng qua củ gai an thai lần cạo. Và để trả lời cho câu hỏi trên cũng như biết thêm về công dụng thần kỳ của củ gai,mời chị em tham khảo bài viết của Đông Y Gia Bảo chúng tôi!



    Củ gai có màu gì?
    Củ gai tươi khi mới cắt về sẽ có màu đen,nếu chị em mang nào sạch bằng búi rửa bát hoặc chà sát xoong nồi hết lớp vỏ dính đất thì sẽ có màu nâu của gỗ bên ngoài!

    [​IMG]

    Củ gai tươi có màu nâu

    Độ to hay nhỏ của củ gai phụ thuộc vào tuổi của cây gai! Nếu cây gai trông để lấy lá làm bánh gai thì củ gai nhỏ và giá trị dinh dưỡng cao. cây rễ gai trông 6-8 năm để lấy củ làm vị thuốc bên Đông Y sẽ hiệu quả hơn rộng rãi với các bà bầu.

    Nước củ gai có màu gì?
    Khi sắc lên và uống nước củ gai có màu nâu,màu đậm hay nhạt là tùy thuộc vào số lượng mà mình sắc.Củ gai là loại thảo dược vô cùng lành tính và không có mùi, khi sắc lên lấy nước sẽ có mùi hơi thoang thoảng của dễ cây. Các mẹ hoàn toàn yên tâm là nó rất dễ uống và không ngang.

    [​IMG]

    Nước củ gai có màu nâu



    khả năng của củ gai với bà bầu
    Củ gai có hai loại là củ gai tươicủ gai khô. công dụng đều để an thai và bổ như nhau,tuy nhiên tùy nhằm dùng khác nhau mà chị em có cách dùng.

    củ gai chống sảy thai hiệu quả
    Theo Đông Y, trong thành phần Củ gai có tính lành (không độc), chứa chất Axit cloroenix đây chính là nguyên tố hóa học có công dụng giúp cơ thể con người chống oxi hóa và chống viêm rất hữu hiệu. Không chỉ có thế Axit cloroenix còn hỗ trợ rất hiệu quả giúp tăng cường lưu thông máu về tim.Theo các chuyên gia nghiên cứu thì thành phần của củ gai tươi và khô có hàm lượng chất này rất cao. Vậy nên củ gai tươi là dược liệu dân gian chữa các bệnh như tả nhiệt, thông tiểu tiện.





    Củ gai tươi là một vị thuốc an thai thần kỳ(các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn). công dụng của củ gai vô cùng hiệu quả cho các bà bầu. Có thể sử dụng cho bà bầu như 1 loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu…thành các món ăn dinh dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.



    [​IMG]

    Củ gai vô cùng bổ với bà bầu



    Củ gai có công dụng chữa dọa sảy thai,động thai,tụ dịch màng nuôi
    Củ gai tươi và củ gai khô là vị thuốc dân gian được truyền từ ngàn đời nay đã giúp rộng rãi bà bầu giữ được thai nhi mẹ tròn,con vuông và được Đông y ví như thần dược với các mẹ bầu khi động thai,tụ dịch màng nuôi,dọa sảy thai.... Khi có các biểu hiện như ra huyết đỏ hoặc nâu,đái đục,đái chảy máu,bong nhau thai,bong màng dùng củ gai cho hiệu quả vô cùng hữu hiệu. Đã có rộng rãi bà bầu giữ được thai nhi vì tác dụng thần kỳ của củ gai.







    Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng rất hiệu quả trong các trường hợp: có bầu đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm dạ con, trĩ, xích bạch đới, lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm dạ con....

    Tham khảo thêm Củ gai có nhớt không?Cách nấu củ gai và uống củ gai sao cho đúng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...