Những điều cần lưu ý khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo

Thảo luận trong 'Thiết Kế Website & Phần mềm' bắt đầu bởi tiniki, 9/8/16.

  1. tiniki

    tiniki Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Não người phản ứng phản ứng nhanh với các kích thích thị giác, và màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng. Về mức độ ý thức và tiềm thức, màu sắc được sử dụng để truyền tải ý nghĩa trong giới tự nhiên và cả những thứ nhân tạo của nền văn hóa. Thiết kế logo cần phải khai thác sức mạnh của tâm lý màu sắc để mang lại sự thành công trong việc thiết kế.

    Màu sắc mang nhiều ý nghĩa khác nhau

    Mỗi màu sắc đều có ảnh hưởng đến thiết kế logo. Là một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp bạn cần phải am hiểu về màu sắc và phải chọn màu sắc của một cách cẩn thận để làm nổi bật các yếu tố cụ thể của các biểu tượng và mang sắc thái cho thông điệp tin của bạn với việc sử dụng độ bóng và độ sáng tối.

    Màu sắc tươi sáng và đậm nét được sự chú ý nhưng có thể xuất hiện vết loang lổ. Các tông màu tối hơn truyền tải một hình ảnh tinh vi hơn, quyền lực và mạnh mẽ hơn. Cụ thể hơn, mỗi ý nghĩa riêng biệt được gán cho những màu sắc khác nhau trong xã hội …

    Có nên chọn nhiều màu sắc cho logo

    Để đạt được mức ảnh hưởng tối đa của hệ thống mã hiệu trong màu sắc, có một số biểu tượng nhiều màu rất thành công – suy nghĩ về Google, Windows hay eBay.

    Hàm ý của nhiều màu sắc là các công ty đang mang lại nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm và dịch vụ. Một xu hướng mới nổi trong thiết kế logo là việc sử dụng các mô hình khảm. Những thiết kế logo này hiển nhiên đòi hỏi nhiều màu sắc khác nhau, từ tương phản ánh sáng đến nhiều sắc thái của một màu duy nhất.

    Hãy quan sát một cách tổng quan

    Với mỗi nền văn hóa, quan niệm về màu sắc lại được giải thích khác nhau, ví dụ màu đỏ là may mắn ở Trung Quốc, trong khi màu trắng là màu của cái chết và tang tóc ở Ấn Độ... Đây là sự tập trung tốt về ý nghĩa văn hóa của màu sắc khác nhau. Hãy thật cẩn trọng khi đối tác của bạn là những công ty nước ngoài.

    Tuy nhiên, cũng đừng chú trọng quá nhiều vào sự lựa chọn màu sắc. Hãy tính đến việc chúng ta bị mù màu, cộng với việc luôn luôn có khả năng rằng bất kỳ mẫu logo bạn sản xuất cho một khách hàng sẽ kết thúc bằng việc phải thiết kế lại theo logo kiểu đơn sắc, hoặc thậm chí trong các màu sắc khác nhau, khi họ thấy phù hợp. Vì vậy, chắc chắn rằng sự lựa chọn màu sắc của bạn củng cố và tăng cường sự thiết kế logo ấn tượng của bạn – nhưng đừng quá chú tâm vào nó mà quên đi các yếu tố khác.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...