Những điều các bà vợ nên biết để đừng đẩy chồng ra xa hạnh phúc

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi xuanhoangft7562, 4/5/19.

  1. xuanhoangft7562

    xuanhoangft7562 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Dưới đây là những điều mà các bà vợ nên hết sức lưu ý và sửa đổi ngay nếu không muốn chồng trở nên chán nản và đi tìm thú vui khác bên ngoài.
    1. Hay trách móc, than thở

    Chúng ta đều biết những lời phàn nàn, trách móc ít mang lại hiệu quả nhưng nhiều người vẫn không bỏ được thói quen này khiến bạn đời cảm thấy bất mãn và dễ gây đổ vỡ hôn nhân. Thái độ đó không khiến họ cải thiện các nhược điểm hay muốn cố gắng cùng bạn vun đắp hạnh phúc mà chỉ làm khoảng cách giữa hai người ngày càng xa.

    Việc kêu ca phàn nàn có thể làm cho bạn giảm stress nhưng ngược lại nó tạo sự căng thẳng cho người khác nhất là chồng mình. Cả ngày đi làm đã mệt mỏi, khi gặp nhau lại phải nghe vợ kể lể, trách móc, kêu ca sẽ làm cho không khí gia đình mất đi sự vui vẻ. Nếu bạn gặp vấn đề gì, hãy giải quyết triệt để, đừng kể lể dài dòng mà nên dành thời gian đó để làm những điều vui vẻ hơn.
    2. Nhắc lại những sai lầm khi cãi nhau

    Đây là một trong những lỗi cơ bản của chị em phụ nữ: nói mãi một chủ đề lặp đi lặp lại. Anh ấy đã từng phạm sai lầm, hai người từng trò chuyện về vấn đề đó, câu chuyện ấy nên dừng lại tại thời điểm ấy. Nhưng phụ nữ hay có thói quen nhắc lại sai lầm trước của chồng ở sai lầm hiện tại. Anh ấy làm hỏng việc này và nhiều bà vợ trong lúc kể tội không quên đèo bòng thêm hàng tá chuyện trước đó (thậm chí nó đã qua lâu đến mức không biết điều đó có thật hay không) để kể tội chồng. Hành động này của các bà vợ thực sự khiến chồng vô cùng chán ghét.

    3.Tự ý chi tiêu

    Nếu số tiền hai vợ chồng kiếm được còn hạn chế trong khi bạn không ngừng mua những món đồ thiếu hợp lý hay luôn đòi hỏi chồng phải đưa thêm tiền để đáp ứng những tiêu dùng không cần thiết, hai người sẽ rất dễ xảy ra xung đột, nếu chuyện này kéo dài, mâu thuẫn dẫn đến ly hôn là điều có thể báo trước.

    Tiền là nguồn gốc gây bất đồng hàng đầu đối với các cặp vợ chồng, thậm chí cả với những nhà giàu có. Trong mối quan hệ vợ chồng, nếu người vợ chỉ khư khư nắm giữ tài chính và chi tiêu theo ý riêng của mình thì người chồng sẽ vô cùng chán nản. Bạn nên để cả chồng mình tham gia quyết định bởi nếu tự quyết định nhiều lần thì khoảng cách sẽ chia rẽ gia đình bạn.

    4. Lơ là chuyện gối chăn

    Nhung dieu cac ba vo nen biet de dung day chong ra xa - Anh 3

    Tình dục không phải là tất cả trong đời sống hôn nhân, nhưng đó là một trong những phương thức tốt nhất để duy trì đời sống vợ chồng. Sự lơ là của bạn trong chuyện này có thể khiến vợ chồng mất dần sự gắn bó và khiến bạn đời chán nản
    [​IMG]

    5. Ghen tuông vô lý

    Đừng lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng. Bằng không, hãy dẹp bỏ những câu nói bóng gió, hoài nghi, cạnh khóe chồng. Nó chẳng những làm cho mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng bạn chán nản vì người vợ vô lý mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình.

    6. Kiểm soát các mối quan hệ của chồng

    Từ việc liên tục hỏi han đi đến mấy giờ mới về tới chuyện thường xuyên gọi điện, nhắn tin dò la sẽ làm cho chồng cảm thấy mệt mỏi. Sau kết hôn, mỗi người cần có không gian riêng và bạn bè. Bạn không nên kiểm soát họ mà thay vào đó có thể phân tích những hậu quả có thể xảy ra nếu đi chơi quá khuya, có nhiều bạn bè khác giới… Sự tôn trọng trong hôn nhân là điều rất cần thiết, thay vì việc kiểm soát như khí thở thì hãy làm cho họ tự nguyện trở về gia đình với tâm lý thoải mái và vui vẻ nhất.

    7. Kể tội chồng với bạn bè hoặc gia đình

    Thay vì phàn nàn với bạn bè và gia đình mình về chồng thì bạn nên tìm cách giải quyết vấn đề. Hãy bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình với chồng để anh ta không có cảm giác bị tổn thương và không tôn trọng khi bị nói xấu sau lưng.
    Xem thêm cách giữ hạnh phúc cho chị em phụ nữ là phải đẹp: KEM CHỐNG LÃO HÓA CÓ CỨU ĐƯỢC LÀN DA ĐANG "HÓA GIÀ" CỦA PHỤ NỮ SAU TUỔI 30 KHÔNG và càng đẹp và thông minh thì chồng mới càng thích
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...