Những điều bạn cần làm để phòng chống sốt xuất huyết

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh sốt xuất huyết ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại địa bàn Hà Nội. Lý do là bởi khoảng tháng 6 và tháng 7 vừa qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều đợt nắng nóng xen kẽ mưa nhiều, là điều kiện thuận lợi để muỗi sốt xuất huyết sinh trưởng, phát triển. Trong bài viết này, Dr.ViVi sẽ liệt kê giúp các bạn những phương pháp phòng chống bệnh lý này hiệu quả cũng như ngăn chặn những biến chứng xấu do sốt xuất huyết gây ra.
    [​IMG]
    1. Tìm những vật dụng gây đọng nước và loại bỏ nó
    Điều quan trọng là phải luôn luôn nhớ để loại bỏ những thùng chứa nước khi không còn sử dụng. Trong trường hợp có thùng và xô chưa dùng đến, hãy lật úp chúng để đảm bảo không có nước dư thừa.
    2. Không để bất cứ nơi nào có tồn đọng nước quanh nhà
    Luôn luôn làm sạch bất kỳ chậu hoa rỗng nào và cũng không nên trồng cây trong chậu hoặc bình có chứa nước bởi nếu không bạn đã vô tình tạo cho gia đình mình một môi trường lý tưởng sinh sản muỗi và rất có thể là một ổ dịch Dengue.
    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 4/8/2019, trên địa bàn toàn thành phố ghi nhận 1.852 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue. Bệnh nhân phân bố tại 309 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Tính theo số mắc trên 100.000 dân, Hà Nội hiện đứng thứ 36 trong cả nước.
    3. Sử dụng chất chống côn trùng và chống muỗi
    Luôn luôn có ý thức đuổi muỗi ra khỏi khu vực sinh hoạt của gia đình bạn bằng cách phun thuốc hoặc sử dụng các thiết bị đuổi muỗi.
    4. Lắp đặt cửa chống muỗi
    Bạn có thể lắp đặt lưới chống muỗi vào các ô thoáng, cửa sổ và cửa ra vào. Điều này ngăn muỗi khá ổn và giúp bạn kéo giãn thời gian phun thuốc.
    5. Cẩn thận với bệnh nhân sốt xuất huyết
    Trong trường hợp nhà bạn có người mắc bệnh sốt xuất huyết, hãy cố gắng cách li và tránh bị muỗi đốt một cách triệt để. Hãy chăm sóc một cách đặc biệt mọi thành viên trong gia đình bởi nếu muỗi nhắm vào bệnh nhân một lần nữa, mục tiêu tiếp theo ngay lập tức sẽ là bạn.
    6. Luôn ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm
    Luôn luôn cố gắng để bạn và các thành viên trong gia đình ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm. Nếu bạn có con nhỏ, hãy luôn chắc chắn rằng con bạn nằm ngủ trong màn để ngăn ngừa muỗi đốt.
    7. Che đậy bằng nắp thùng
    Đây là một điểm rất quan trọng bạn luôn phải ghi nhớ. Nếu bạn có thùng rác hoặc phải sử dụng nó thì ngay khi dùng xong hãy đậy nắp lại.
    8. Trồng cây đuổi muỗi
    Đây là một phương pháp tự nhiên giúp xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn. Trồng một khóm đuổi muỗi (cây holy tulsi) gần cửa sổ nhà bạn, loại cây kỳ diệu này có một số đặc tính ngăn không cho muỗi sinh sản.
    9. Đốt dầu long não
    Long não hoạt động như một loại thuốc chống muỗi kỳ diệu. Đốt dầu long não trong phòng và đóng kín tất cả các cửa ra vào và cửa sổ khoảng 15-20 phút. Bạn đã loại bỏ muỗi trong nhà một cách triệt để.
    Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh. Vì vậy, hãy thử những mẹo hiệu quả trên để có một môi trường không muỗi.

    Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
    Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
    [​IMG]
    Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
    Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...