Những đối tượng không được ăn hồng nếu như không muốn rước họa vào thân

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 24/7/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Hồng ngâm là loại hoa quả thơm ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn.
    Hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ăn hồng cũng tốt, và ăn nhiều hồng cùng một lúc sẽ bị phản tác dụng.
    Hồng đóng vai trò như mỹ phẩm làm đẹp, vì trong thành phần của hồng chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.
    Mặc dù giàu giá trị dinh dưỡng, quả hồng ngâm cũng không phải là loại trái cây thích hợp cho tất cả mọi người.
    Ngoài ra, hồng còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt vị ngọt của hồng chế ngự cơn đói rất tốt, bởi vậy các nhà dinh dưỡng khuyên những người thừa cân nên bổ sung hồng vào khẩu phần ăn của mình.
    Hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như vậy, tuy nhiên không phải ai ăn hồng cũng tốt, và ăn nhiều hồng đôi khi sẽ bị phản tác dụng.

    [​IMG]

    Người táo bón và đau dạ dày không nên ăn hồng
    Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng không phải ai ăn hồng cũng tốt và ăn lúc nào cũng được. Với những người bị bệnh táo bón hay đau dạ dày thì không nên ăn hồng vì hợp chất tannin trong quả hồng sẽ tác dụng với dịch vị axit trong dạ dày gây hiện tượng khó chịu ở vùng thượng vị và gây chứng khó tiêu.
    Người đói bụng cũng không nên ăn hồng
    Không nên ăn hồng trong trường hợp bạn đang bị đói bụng vì phản ứng giữa tanin trong quả hồng và axit dịch vị làm người ăn cảm thấy cồn cào và ở mức độ nặng thì tạo cảm giác như bị “say”.
    Những người bị tiêu chảy, người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, phụ nữ sau sinh, người có chức năng dạ dày kém, viêm dạ dày mãn tính, khó tiêu,… cũng không nên ăn loại quả này
    Ngoài ra, cũng không nên ăn hồng cùng với các loại thức ăn giàu protein như thịt, cá, cua do tanin trong quả hồng phản ứng với protein tạo thành hợp chất oligome và polyme dạng rắn, gây sỏi trong dạ dày.

    Người thiếu máu không nên ăn hồng
    Cũng cần chú ý khi ăn hồng vì hàm lượng tanin cao có thể gây ức chế quá trình hấp thu sắt của cơ thể.
    Còn theo quan niệm Đông y những người thuộc thể hàn không nên ăn nhiều hồng vì có thể gây tiêu chảy.

    Người mắc bệnh tiểu đường cần nói không với hồng
    Quả hồng chứa 12 đến 16% đường, trong đó chủ yếu là đường glucose và fructoze rất dễ bị hấp thụ, khiến lượng đường huyết tăng cao sau khi ăn.
    Do đó, người đang mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt những người đang phải kiểm soát mức đường huyết nên hạn chế ăn hồng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...