Những đối tượng dễ mắc bệnh ung thư thực quản

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 12/4/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư thực quản là một bệnh lý ác tính phát sinh tại thực quản, bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý, sinh hoạt hoặc nguy hiểm hơn đó là sự sống còn của người bệnh. Việc tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh cũng như tìm hiểu xem đối tượng nào dễ có nguy cơ mắc bệnh nhất là vô cùng cần thiết. Vậy những đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh cao nhất?

    Ăn uống đồ quá nóng

    Theo một cảnh báo của WHO, việc ăn uống đồ uống nóng trên 65 ℃ có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Thông thường, nhiệt độ bình thường mà niêm mạc thực quản chịu được là từ 40 ℃ ~ 50 ℃, nếu ăn uống đồ ăn trên 65 ℃ trở lên sẽ gây nguy hiểm, tổn thương, viêm loét và các vấn đề khác cho thực quản.

    Nguyên nhân là do việc uống nước nóng lặp đi lặp lại như vậy sẽ kích thích cổ họng lâu dài sẽ gây ra thiệt hại lớn cho các niêm mạc thực quản, từ đó gây ra ung thư thực quản.

    Ăn nhiều món thô cứng
    Một thủ phạm khác có thể gây ra ung thư thực quản, đó là thói quen ăn các món thô quá hoặc cứng. Cụ thể, các món ăn thô cứng, có gai nhám hoặc hương vị quá nặng như quá cay, chua, mặn… khi nuốt vào thực quản có thể gây chà xát, ăn mòn thực quản, sinh ra viêm nhiễm, nổi u và ung thư.

    Vì thế, tốt nhất, để tránh mắc phải căn bệnh unh thư thực quản, bạn nên hạn chế những món ăn như thịt, hải sản, tôm cua có vỏ… hoặc khi ăn những đồ ăn này, không nhai quá nhanh hoặc không kỹ.

    Đồ muối chua

    Thói quen ăn nhiều đồ muối chua như dưa muối, cà muối hoặc những thực phẩm lên nấm mốc rất có hại cho sức khỏe. Lượng lớn nitrit có trong những thực phẩm này có thể gây ra nguy cơ ung thư thực quản ở những người ăn thường xuyên thực phẩm này.Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những vùng có nhiều người thích ăn dưa cà muối và những đồ muối thì nơi đó có người mắc bệnh ung thư thực quản với tỷ lệ cao.

    Không chỉ ảnh hưởng đến thực quản, đồ muối chua còn ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày. Các chuyên gia cho rằng, việc lạm dụng nhiều đồ muối chua có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, thậm chí có thể là nguyên nhân gây ung thư dạ dày.

    Uống rượu
    Uống nhiều rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung của con người, mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu còn có thể trở thành mầm mống gây ung thư thực quán.

    Theo đó, tuy không có chứa chất gây ung thư, nhưng rượu có khả năng kích thích niêm mạc thực quản gây ra những tổn thương vô cùng lớn, đặc biệt là rượu nồng độ cao hơn 60 độ sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản một cách rõ ràng trong thời gian ngắn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...