NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ RĂNG

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Tan Vi, 21/8/18.

  1. Tan Vi

    Tan Vi Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Răng sẽ trắng sáng hơn nếu bị khô- bí mật lớn không phải ai cũng biết!!! Vậy còn những bí mật nào về răng mà chưa ai từng nói với bạn? Bí mật nào có thể giúp bạn tiết kiệm một khoảng phí để có hàm răng khỏe và trắng bóng? Tất cả sẽ được tiết lộ ngay sau đây!

    Răng và các sản phẩm chăm sóc răng miệng

    Các chất súc miệng có hàm lượng cồn sẽ làm miệng bạn bị khô. Thật ra, sau khi súc miệng bằng các sản phẩm có chứa cồn này, bạn sẽ cảm thấy hơi thở được cải thiện rõ ràng, có mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên, rất tiếc khi phải nói rằng cảm giác dễ chịu đó chỉ kéo dài trong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Sau đó, hơi thở thơm tho đó sẽ biến mất, và thậm chí hơi thở của bạn sẽ còn tệ hơn lúc chưa súc miệng.

    [​IMG]

    Mảng bám chính là nguyên nhân gây ra hơi thở rau mùi đầy ám ảnh. Việc sử dụng bàn chải đánh răng không phải là tối ưu nhất vì chúng không đủ nhỏ để len lỏi vào các kẽ răng, loại bỏ các mảng bám cứng đầu nằm sâu bên trong. Vì vậy, bạn cần thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa từ 4-6 lần/tháng để làm sạch cao răng. Tuy nhiên, nếu đã sử dụng cả bàn chải và chỉ nha khoa mà vấn đề hơi thở vẫn không được cải thiện thì bạn cần xem lại chế độ ăn uống và sức khỏe của mình.

    Răng và các bệnh về răng

    Vi khuẩn gây sâu răng không “hiền” như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế, bệnh sâu răng hoàn toàn có thể lây qua nước bọt. Ví dụ: nếu bạn đang bị sâu răng mà lại nếm thức ăn rồi đút cho con bằng cùng một chiếc thìa thì con của bạn có khả năng cao bị mắc bệnh sâu răng như bạn. Đây quả là một bí mật kinh khủng về răng mà không phải ai cũng biết.

    Chảy máu lợi là hiện tượng thường gặp, đặc biệt khi bạn đánh răng quá mạnh hoặc khi có xô xát ở vùng răng miệng. Chính vì vậy mà nhiều người thường chủ quan và coi nhẹ việc chảy máu lợi. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng nếu tự nhiên lợi bị chảy máu, trừ khi đánh răng quá mạnh, thì bạn cần tìm đến các phòng khám nha khoa có uy tín để được khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân, bởi đó có thể là dấu hiệu về các căn bệnh khác, ví dụ như bệnh đái tháo đường.

    Răng và những sự thật thú vị về răng

    Răng sẽ trở nên trắng hơn nếu bị khô. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó lại là sự thật. Bạn có thể làm răng mình sáng hơn gấp 4 lần nhờ vào các dịch vụ nha khoa. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn là hãy mở miệng mình trong suốt 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ thấy răng mình trắng lên gấp 2 lần. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng muốn cứ mở miệng trong suốt 1 giờ đồng hồ đúng không nào?

    [​IMG]

    Răng bị lệch thường có thể sẽ gây ra triệu chứng đau nửa đầu. Vì vậy, khi bạn đến các phòng khám nha khoa để nắn lại răng thì các cơn đầu cũng sẽ biến mất dần dần một cách tự nhiên mà không cần dùng đến các loại thuốc hỗ trợ.

    Một trong những sự thật thú vị về răng đó là trồng răng giả có mối quan hệ mật thiết với mức độ ham muốn của con người. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ ham muốn của những người trồng răng giả thường có xu hướng cao hơn so với những người không trồng răng. Một số người lý giải rằng: khi sở hữu một hàm răng trắng đẹp thì con người tự tin hơn rất nhiều, vì vậy mà sự ham muốn của họ có cơ hội thể hiện nhiều hơn.

    Chất xylitol có trong kẹo cao su sẽ làm giảm đáng kể lượng vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Vì vậy, nếu bạn nhai 6-7 thanh kẹo cao su có chứa xylitol thay cho các chất tạo ngọt khác thì bạn sẽ tránh xa được bệnh sâu răng so với những người không nhai.

    [​IMG]

    Những thông tin thú vị về răng ở trên chắc chắn sẽ cho một cái nhìn toàn diện hơn về hàm răng quý báu của mình. Và nếu như bạn có bất kỳ trở ngại hay thắc mắc gì về tình trạng răng miệng của mình, đừng ngại đến với chúng tôi- phòng khám nha khoa Kim Khôi, nơi tập hợp những bác sĩ giỏi và luôn tận tâm trong công việc mang đến nụ cười rạng rỡ và khỏe mạnh cho mỗi một bệnh nhân.

    -------------------------------------------------------------------

    Nha khoa Kim Khôi
    Địa chỉ: 164-166 Ba Mươi Tháng Tư, P. Trung Dũng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Liên hệ: (0251) 3819478 - 0903 745 438
    Email: kimkhoidental@gmail.com
    Facebook: www.facebook.com/nhakhoakimkhoi/
    Web: www.nhakhoakimkhoi.com
     
  2. Nguyễn Hương Ý

    Nguyễn Hương Ý Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cảm ơn bài chia sẻ bổ ích của bạn ^^
     
  3. hungkhanh

    hungkhanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    mình cứ tưởng nhai kẹo là không tốt chứ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...