Nhổ răng khôn bị sưng: Nguyên nhân và cách giảm đau nhức

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi tienganh173, 21/11/19.

  1. tienganh173

    tienganh173 Đã đăng ký

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Sau khi nhổ răng bị sưng mặt thì phải làm sao để nhanh chóng giảm sưng, giảm đau. Một số biện pháp đơn giản có thể thực hiện được ngay tại nhà, nếu mức độ nghiêm trọng kéo dài phải đến gặp bác sĩ kiểm tra, điều trị chính xác tránh viêm nhiễm, biến chứng.

    [​IMG]

    ( Xem thêm: https://www.instagram.com/niengrangdep/)

    I - Vì sao nhổ răng khôn bị sưng mặt?

    Nhổ răng khôn bị sưng mặt không phải là tình trạng hiếm gặp. Nhưng nhổ răng khôn bị sưng bao lâu? Tùy vào cách chăm sóc răng miệng cũng như tay nghề của nha sĩ mà tình trạng này có thể kéo dài từ 7-10 ngày. Nguyên nhân do:

    Để nhổ răng khôn, bác sĩ sử dụng một dụng cụ chuyên dụng tách nướu và xương ổ răng để lấy chân răng. Sau đó, vết thương được khâu lại bằng chỉ nha khoa. Chính vì vậy, các mô mềm xung quanh chân răng bị tổn thương và sưng đau là không thể tránh khỏi.

    1. Nhiễm trùng vùng nhổ răng

    Dụng cụ nhổ răng không vô trùng cẩn thận rất dễ gây ra tình trạng sưng mặt. Ngoài ra, sau khi nhổ răng, vết mổ không được xử lý sạch khiến vùng nhổ răng bị nhiễm trùng, nhổ răng khôn bị sưng mặt kèm đau nhức. Nếu cơn đau kéo dài quá 1 tuần kèm theo các biểu hiện như sốt, đau đầu,… hãy quay lại phòng khám ngay lập tức.

    2. Nhổ sót chân răng

    Trong nhiều trường hợp, răng khôn có hình dạng bất thường, chân răng dị dạng, việc tách nướu để lấy chân răng là rất khó. Chính vì vậy, bác sĩ non tay nghề có thể nhổ sót chân răng, khiến bạn mặt bị sưng sau nhổ răng

    3. Thói quen ăn uống, vệ sinh gây viêm nhiễm vùng nhổ răng khôn

    Mặc dù sau khi nhổ răng khôn, bạn không cần thực hiện một chế độ ăn uống khắt khe. Tuy vậy, nếu thường xuyên dùng đồ nóng, đánh răng tác động trực tiếp vào vết thương, bạn có thể bị nhiễm trùng vùng nhổ răng và sưng mặt.

    ( Xem thêm: https://lamdepvathammy.wordpress.co...hung-cach-chua-dau-rang-tai-nha-cuc-don-gian/)

    II - Cách giảm sưng mặt sau khi nhổ răng khôn

    Sưng mặt có thể đi kèm với tê bì vùng nướu xung quanh, đau họng hoặc lợi sưng đỏ. Bạn hãy áp dụng một số phương pháp dưới đây để giảm nhẹ tình trạng này:

    1. Chăm sóc răng miệng và nghe theo chỉ dẫn của nha sĩ

    Sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy cắn chặt một miếng bông gòn để cầm máu. Đừng sờ hãy chạm lưỡi vào chỗ nhổ răng khôn. Ngoài ra, khi đánh răng, hạn chế chà bàn chải đánh răng vào vết thương, chỉ nên đánh răng tại vùng xung quanh nướu.

    2. Chườm lạnh

    Bạn có thể ngâm khăn sạch vào nước đá hoặc bọc đá trong một lớp khăn rồi chườm trực tiếp lên vùng mặt bị sưng. Đá lạnh sẽ giúp tê liệt tạm thời hệ thống dây thần kinh, giúp gương mặt giảm sưng đau rõ rệt.

    3. Chườm nóng

    Ngoài chườm lạnh, chườm nóng là một biện pháp rất hiệu quả kích thích máu lưu thông, tan máu tụ và giảm tình trạng sưng tấy. Phương pháp này có thể được thực hiện bắt đầu từ ngày thứ 2. Để thực hiện, hãy ngâm khăn sạch trong một thau nước nóng, vắt khô rồi chườm lên mặt trong khoảng 2-3 phút và lặp lại sau 8-10 phút.

    Một lưu ý là cả 2 phương pháp chườm nóng và chườm lạnh chỉ nên thực hiện khi máu đã ngưng chảy.

    ( Xem thêm: https://chinh-nha-nieng-rang-tai-nha-khoa-paris-hai-phong.business.site/posts/8019792814597759037)

    4. Súc miệng nước muối

    Nước muối có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng đau. Bạn có thể nhẹ nhàng súc miệng nước muối khoảng 30 giây sau mỗi bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

    5. Thay đổi thói quen ăn uống

    Sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy tăng cường trái cây giàu vitamin nhơ bơ, chuối,… và những thực phẩm mềm như súp, cháo,… Ngoài ra cần tránh:

    - Uống rượu bia, hút thuốc lá trong vòng 24 giờ đầu sau khi nhổ răng

    - Thực phẩm và trái cây cứng như táo, ổi,…

    - Đồ ăn quá cay hoặc quá nóng

    Nếu nhổ răng khôn bị sưng mặt kéo dài quá lâu, đây có thể là biến chứng sau khi nhổ răng khôn. Khi đó, hãy quay lại nha sĩ sớm nhất có thể để được xử lí kịp thời. Nếu bạn thấy không yên tâm về nha sĩ, hãy đổi phòng khám khác để được nhận dịch vụ tốt nhất.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...