Đánh giá Nhận diện yến sào thô kém chất lượng với 5 cách cực thuần tuý

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 29/8/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    nhận biết yến sào thô fake với 5 cách cực đơn giản

    Với các “công nghệ” làm cho giả ngày một tăng trưởng, nhận mặt yến sào giả, không chỉ yến sào tinh luyện mà đến cả yến sào thô cũng được khiến cho nhái 1 cách rất tinh vi. Nắm rõ 5 mẹo sau sẽ giúp bạn nhận diện tổ yến sào thô giả, yến sào thô giả và cách chọn yến sào thô chuẩn nhất.
    cách thứ nhất:
    Để nhận diện tổ yến sào thô giả, bạn nên ngâm thử 1 ít tổ yến vào uống nước linh chi. Nếu tổ yến là kém chất lượng sẽ nở ngay sau 2-3 phút gặp nươc linh chi. Bạn bóp vào tổ yến sẽ thấy chúng nhão ra, do có tinh bột. Giả dụ bạn bóp ko thấy nhão, không cần vội kết luận. Có thể tổ yến đó được làm giả rất tinh vi. Bạn cân lưu ý tiếp tục đun sôi 5 phút. Ví như thấy chúng tan hết hay tan ra một phần ấy là yến kém chất lượng hay yến có pha trộn. Tổ yến thật chỉ nở ra chứ ko tan. Những sợi yến vẫn còn nguyên lành. Sau lúc đun sôi yến, bạn có thể thử thêm các cách thức sau:

    Nhỏ thuốc Luigon (thuốc xác định tinh bột) vào nồi yến đang sôi. Tổ yến nhái, có pha trộn sẽ tạo ra màu xanh; còn tổ yến thật thì ko. Lưu ý: uống nước linh chi đun sôi để nguội sẽ không còn màu.
    Tổ yến giả lúc đun sẽ có mùi carbonat natri rất hắc, lúc sôi sinh ra phổ biến bọt, để qua đêm có màu vàng, hôi như bị thiu. Tổ yến thật đun sôi có ít bọt, có mùi tanh đặc biệt của Yến.
    phương pháp thứ hai:

    [​IMG]
    Nhỏ dung dịch iot vào một ít tổ yến. Tổ yến nhái, có pha trộn sẽ chuyển màu xanh do chứa tinh bột.
    bí quyết thứ ba:
    Tổ yến thật khi đun sôi sẽ có mùi tanh đặc trưng, dù khi khô ko có mùi. Mùi tanh đa dạng hoặc ít tùy thuộc vào loại tổ yến. Lúc đun lên, sợi yến nở, không tan hay nhão. Tùy độ già của tổ yến mà sợi yến dai phổ quát hay ít.
    Tổ yến kém chất lượng lúc khô có mùi tanh của cá, mực. Giả dụ đun sôi, yến giả sẽ không còn mùi tanh đặc biệt, có thể có mùi thuốc tẩy trắng. Yến nhái có thành phân tinh bột lưu ý sẽ nhão và tan lúc đun sôi.
    cách thức thứ tư:
    Tổ yến nhái, có phủ lớp bột nâng cao trọng: Ngâm nước, sợi yến nở ra. Ngoài ra, cảm giác ban đầu khi chạm vào sợi yến là giòn; nguồn gốc trong khoảng lớp bột khô lâu ngày được phủ lên.
    Tổ yến thật nguyên chất: khi khô, tổ yến hơi giòn, dễ vỡ. Ngâm nước uống linh chi, sợi yến nở to và dai, sợi mềm nhưng không tan và ko giòn.
    bí quyết thứ năm:

    [​IMG]
    khi chưng yến cần đợi yến chín (có bọt sôi) mới cho các con phố phèn. Tại con đường phèn có tác dụng làm sợi yến không nở được. Ví như tổ yến có trộn các thành phần khác thì chúng sẽ nở ít và không tan.

    giả dụ ko biết điều này, bạn có thể bị những hạ tầng ăn lận (bán yến phủ bột hay yến non) lừa đảo. Thay vì cho tuyến đường phèn vào sau, họ sẽ giải đáp các bạn cho trục đường phèn vào trước khi chưng. Cho nên, khiến số đông người dùng lầm tưởng chổ này là yến thật. Bởi vậy, chỉ khác dù một khâu nhỏ thôi cũng đã dẫn đến kết quả méo mó gần như. Bạn cân lưu ý kĩ điều này nhé: chỉ cho các con phố phèn sau lúc yến chín.Tham khảo thêm :https://www.facebook.com/yensaokhanhhoavina/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...