Nhận biết các biểu hiện của bệnh herpes sinh dục

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 24/6/19.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh herpes sinh dục là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường thấy nhất do virus herpes simplex (HSV) gây. đa phần bệnh nhân không biết chính mình mắc bệnh vì herpes sinh dục thường có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng nào.

    Phần lớn các trường hợp bệnh herpes sinh dục đều do nhiễm vi rút herpes simplex loại 2 (HSV-2). virus herpes simplex loại 1 (HSV-1) thường là nguyên nhân gây mụn rộp ở lưỡi hay loét môi. tuy vậy, vi rút này thỉnh thoảng cũng gây nên bệnh mụn rộp sinh dục.

    Hầu như đội ngũ bị herpes sinh dục không biết chính mình nhiễm bệnh do nó không có triệu chứng hoặc một số dấu hiệu thường rất nhẹ.

    [​IMG]

    Điều gì sẽ diễn ra khi bạn nhiễm vi rút herpes simplex?
    Vi rút herpes simplex thường truyền từ người sang người qua giao hợp. cho dù bạn không có bất kỳ biểu hiện herpes sinh dục, bạn vẫn có thể truyền bệnh cho bạn tình.

    Khi vi-rút tấn công vào da, nó di chuyển dọc theo các đường thần kinh. virus có thể không hoạt động trong các dây thần kinh và vẫn ở đó trong kéo dài.

    Sau một khoảng thời gian, virus có thể hoạt động và sẽ tái phát dọc theo đường thần kinh đến bề mặt da, nơi có nhiều vi-rút.

    Tại ngày nay, nó có thể gây nên các dấu hiệu hoặc không có biểu hiện nào. dù cho là tình huống nào, vi rút cũng dễ dàng truyền từ người này sang người khác qua giao hợp. Ngay cả khi sử dụng ”ba con sói”, bạn tình vẫn có thể bị nhiễm bệnh do virus có ở da.

    Một số dấu hiệu của herpes sinh dục
    Các triệu chứng herpes phổ biến đặc biệt là vết loét trên bộ phận sinh dục hoặc miệng của bạn. tuy vậy, phần lớn các tình huống, bệnh không có bất kì biểu hiện nào, nên bạn sẽ chưa biết bản thân mắc bệnh.

    Bạn hoặc bạn tình có thể không có bất cứ biểu hiện herpes nào hoặc các dấu hiệu bệnh có thể quá nhẹ đến mức bạn không nhận thấy. đôi lúc, mọi người nhầm lẫn các biểu hiện herpes với một vài tình trạng khác như mụn nhọt, lông mọc ngược và cúm.

    Các biểu hiện herpes có thể xuất hiện và tan biến, song việc này không nghĩa là bạn đã hết bệnh. vi rút herpes simplex vẫn còn trong cơ thể bạn, vì vậy bạn vẫn có thể truyền bệnh cho bạn tình.

    Các dấu hiệu phổ biến nhất của herpes sinh dục là một nhóm các vết ngứa ngáy hoặc đau rát ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, "cậu nhỏ", mông, vùng hậu môn hoặc bên trong đùi. sau đó, các mụn vỡ và biến thành vết loét. Bạn có thể có những dấu hiệu khác như:
    • Nóng rát khi bạn đi tiểu nếu nước giải chạm vào vết loét herpes
    • Gặp khó khăn khi đi tiểu vì vết loét và sưng đang chặn niệu đạo
    • Ngứa ngáy
    • Đau lân cận cơ quan sinh dục
    Nếu herpes sinh dục là do vi-rút herpes simplex loại 2 (HSV-2), bạn cũng có thể có các dấu hiệu không khác gì cúm, chẳng hạn như:

    Các tuyến bị sưng ở khu vực xương chậu, cổ họng và tại vùng da nách
    • Sốt
    • Ớn lạnh
    • Đầu bị đau
    • Nhận ra mệt mỏi
    Nếu bạn có mụn nước và các triệu chứng herpes sinh dục khác, y bác sĩ sẽ xác định nó là đợt nổi lên. Đợt trỗi dậy ban đầu thường bắt đầu tầm 2–20 ngày sau khi bạn bị nhiễm herpes. thỉnh thoảng phải mất nhiều năm để các biểu hiện xảy ra.

    Đợt bùng phát đầu tiên thời gian dài tầm khoảng 2–4 tuần. dù cho các vết phồng biến mất, vi-rút vẫn ở trong cơ thể bạn và có thể gây vết loét một lần nữa. Các triệu chứng có thể lặp đi lặp lại, đặc biệt là trong năm ban đầu bạn mắc herpes. Bạn có thể cảm thấy những báo hiệu những giờ hoặc vài ngày trước khi nổi lên, như ngứa ngáy, rát ở cơ quan sinh dục.

    Trong các đợt bùng phát, lần đầu tiên có thể nghiêm trọng nhất. Các đợt nổi lên kế tiếp thường ngắn và ít đau hơn. Theo thời gian, hầu như đội ngũ bị herpes ít bị nổi lên và những người có thể không còn xuất hiện các triệu chứng đột ngột. Các triệu chứng herpes có thể gây ra đau đớn và kéo dài hơn ở những người có bệnh làm tổn thương hệ miễn dịch, như bệnh bạch cầu và HIV.

    https://linkhay.com/link/2811081/mun-rop-sinh-duc-co-nguy-hiem-khong

    http://khamnamkhoa11.com/mun-rop-si...-nhan-trieu-chung-va-dieu-tri-benh-10259.html

    http://khamnamkhoathaihacom.blog.fc2.com/blog-entry-8.html

    http://khamnamkhoathaiha.strikingly.com/blog/mun-rop-sinh-duc-co-nguy-hiem-khong
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...