Những nguyên tắc bất di bất dịch để giảm cân khoa học và khỏe mạnh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 15/9/18.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa hè là "thời điểm vàng" để chúng ta giảm cân. Với những người khó chế ngự cơn thèm ăn hay “ngại” thể dục thể thao dẫn tới khó giảm cân, mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để biến ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả sớm trở thành hiện thực. Và trong bài viết dưới đây, My Health sẽ bật mí cho bạn những nguyên tắc vàng để giảm cân một cách khoa học và khỏe mạnh nhé!
    1. Đừng bỏ bữa sáng
    Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi cơ thể sẽ hấp thụ được hầu hết các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể trong bữa ăn đầu tiên của ngày mới. Vậy nên nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ dần cảm thấy mệ t mỏi và tinh thần đi xuống. Hơn thế nữa, cơ thể không được hấp thụ những dưỡng chất nuôi cơ thể nên cảm giác thèm ăn vặt sẽ kéo dài cả ngày.
    2. Không sử dụng đồ uống có cồn, có ga
    Rượu, bia hay nước ngọt đều là những "thủ phạm" gây tích tụ mỡ trắng trong cơ thể. Uống quá nhiều đồ uống có ga còn gây ảnh hưởng tới hệ tim mạch và là tác nhân gây nên bệnh tiểu đường. Hãy hạn chế dần nước uống có cồn, có ga để cơ thể được khỏe mạnh, thon thả.
    3. Uống nhiều nước
    Nước lọc không chỉ khiến làn da của chúng ta thêm đẹp mà còn thúc đẩy cho quá trình tiêu hóa được đẩy mạnh ở mức cao nhất. Hãy uống nước lọc sau khi thức dậy, trước mỗi bữa cơm và bổ sung một lượng nước tương đương với trọng lượng cơ thể bạn (Trung bình 1,5-2 lít nước/ ngày)
    [​IMG]
    4. Ăn nhiều rau củ quả
    Thay vì ăn nhiều những đồ ăn chứa nhiều calo, ta có thể cân đối chúng kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác nhau. Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, nhưng lại rất ít calo và chất béo. Đây sẽ là món ăn lý tưởng để chúng ta giảm cân mà không bị thèm thuồng hay đói bụng.
    5. Tập thể dục đều đặn
    Việc tập thể dục thường xuyên là điều tất yếu để chúng ta có được một thân hình đẹp. Mùa hè càng là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta tập luyện giảm cân. Bình thường khi tập luyện, cơ thể sử dụng nguồn năng lượng từ đường trước khi “đụng tới” khối mỡ trắng tích tụ. Vào mùa hè, với nhiệt độ 32 – 36 độ C, thậm chí cao hơn thì quá trình sử dụng nguồn năng lượng này được rút ngắn. Thay vì phải mất 20 – 30 phút, có thể trong những tháng hè, chúng ta chỉ cần vận động 10 – 15 phút là đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.
    6. Tìm hiểu kĩ về lượng calo nạp vào cơ thể
    Hãy chú ý đọc nhãn sản phẩm để hiểu rõ hơn về lượng calo ta nạp vào trong cơ thể là bao nhiêu, từ đó ta mới có thể có những phương pháp giảm cân hiệu quả và phù hợp với sức khỏe của bản thân mình. Bên cạnh đó, hiểu rõ lượng calo của thực phẩm ta muốn dùng sẽ đảm bảo lượng calo được tiêu thụ trong lượng calo cho phép mỗi ngày để giảm cân.
    7. Sử dụng bát, đĩa nhỏ
    Hãy tập làm quen với việc sử dụng bát, đĩa nhỏ. Điều này sẽ khiến não bộ bạn nhận biết khi nào bạn đã no và dừng lại trước khi bạn tiếp tục ăn nhiều hơn nữa. Sẽ mất khoảng 20 phút để dạ dày báo cho não bộ biết bạn đã no vậy nên hãy ăn từ từ và ngừng ăn trước khi bạn cảm thấy bụng mình no căng.
    8. Hạn chế đồ ăn nhanh
    Đồ ăn nhanh là tác nhân nguy hiểm khiến cân nặng bạn tăng vù vù không kiểm soát. Đây là loại đồ ăn chứa nhiều calo, dầu mỡ, mỡ béo không tốt cho sức khỏe nhưng lại khiến bạn cảm thấy tiện lợi và ngon miệng. Dần dần, lượng mỡ béo tích tụ trong cơ thể khiến bạn trở nên béo phì và ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...