Đánh giá Nhân sâm tươi bán tràn lan mỗi bên một giá

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 18/5/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Tràn lan nhân sâm rẻ trên thị phần​


    Nhân sâm tươi Hàn Quốc được xếp hạng vào 1 trong 4 loại thảo dược quý hãn hữu "sâm - nhung - quế - phụ". Món quà biếu tặng từ nhân sâm Hàn Quốc ko chỉ mang tính đẳng cấp mà còn diễn đạt sự trân trọng sức khỏe, tình cảm của người biếu tặng với người được nhận quà. Hiện nay, Hàn Quốc là 1 đất nước nức tiếng về trồng và chế biến các sản phẩm chăm nom sức khỏe từ nhân sâm. Nhân sâm tươi Hàn Quốc cũng là món quà lịch thiệp, rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong mỗi dịp lễ Tết. Tuy nhiên, đặc điểm của mặt hàng này cũng rất khó để phân biệt thật giả, tốt xấu nên trạng thái hàng giả giá tốt vẫn tràn lan trên thị phần.
    [​IMG]
    Nhân sâm tươi bán tràn lan mỗi bên một giá
    Đồng ý là nhân sâm trồng ở mỗi vùng khác nhau thì chất lượng khác khác nhau và tầm giá cũng sẽ khác. Tỉ dụ như nhân sâm núi kèm theo phải chăng và đắt hơn sâm trồng, sâm trồng ở Geumsan bao giờ cũng có chất lượng đảm bảo hơn so với các vùng khác của Hàn Quốc.
    Sang tới thị phần Việt Nam thì có thể đề cập thị trường sâm trở thành lộn xộn không biết đâu mà lần. Sâm tươi trên thị trường có muôn vàn giá thành khác nhau. Không ít người dùng yêu thích tốt lại mua phải sâm có chất lượng ko rẻ.
    Trên thực tại, tại Hàn Quốc, nhân sâm tươi làm đẹp da không phải hi hữu hoi, nó được nếu như củ cải và bán hầu hết ở những chợ sâm hoặc chợ thảo dược, theo phổ quát người Việt sống lâu năm ở hàn thì nhân sâm tươi bán ở chợ có giá động dao từ 1-3 triệu đồng / 1kg tùy từng loại và số tuổi.
    sâm rẻ bán tràn lan tại việt nam
    gần như người do vậy nhẹ dạ cả tin sắm sâm tốt với giá chỉ 1 triệu rưỡi hoặc 2 triệu đồng 1kg dòng 6 củ, có người thì sắm sâm tươi giá hai triệu 5 / 1kg sâm 4 củ. Nhiều người mua nghĩ rằng nhân sâm giờ ko hi hữu nữa, hàn quốc còn ví sâm như củ cải, bán đầy rẫy ngoài chợ thì tại việt nam giá 2-3 triệu là chuyện hẳn nhiên.
    Nhưng đích thực để bàn về mặt hàng này thì rất lan giải, có thể sâm bán ra giá rẻ vì phổ quát lí do:
    đa dạng gian thương trà trộn bán lẫn sâm hàn và sâm trung quốc để hạ giá mà vẫn lãi to.
    Trên thực tế, nhân sâm tươi thường ko để được lâu, nếu bọc rêu bảo quản thì để được trong vòng 1 tuần để lại thôi, càng để lâu, nước và chất dinh dưỡng trong củ sâm càng bị hao hụt. Chính bởi thế, những củ sâm để lâu sẽ được bán hạ giá để đẩy hàng đi mau chóng.
    Có thể Đó là sâm non, chưa đủ tuổi, hoặc củ sâm xấu, tìm về chỉ để dùng ngâm mật ong hoặc hầm canh.
    Nhân sâm bạn tậu phải là dòng củ nhỏ, 10 - 12 củ / 1kg cố nhiên sẽ rẻ hơn mẫu 5 -6 củ / 1kg.
    vì sao nhân sâm tươi về Việt Nam lại đắt hơn?
    bên cạnh việc mỗi loại sâm 1 giá khác thì hẳn nhiên Anh chị cũng biết là sâm tươi ở Việt Nam giá cũng đắt hơn phổ biến so với ở Hàn Quốc. Điều này là do khi có khách đặt sâm tươi, những đại lý thường gom đơn rồi chuyển sâm về trong khoảng hàn quốc hàng tuần, đây là sâm tươi thu hoạch từ nông trang rồi chuyển vận về Việt Nam qua các con phố bay nên giá cả và giá tiền hẳn nhiên sẽ tăng lên phổ biến. Thay vào chậm triển khai, người mua có thể yên ổn tâm chậm tiến độ là sâm tươi, sâm đẹp, chất lượng rất ổn.
    Tràn lan nhân sâm phải chăng trên thị trường
    Giá nhân sâm tươi phụ thuộc vào các nhân tố chính nào:
    Sâm đủ 6 tuổi hay sâm non: Trên thực tiễn tại Hàn Quốc hiện tại, sâm 4 năm tuổi cũng đã được thu hoạch tại những nông trang. Vì theo nhiều nghiên cứu nhân sâm 4 năm tuổi có chất lượng không kém rộng rãi với sâm 6 tuổi. Không những thế, nếu tậu được sâm 6 năm tuổi thì vẫn là tốt nhất.
    Củ sâm cái lớn hay nhỏ: Tại các nông trang, nhân sâm tươi dòng 1 củ hoặc 2 củ / 1kg rất hiếm hoi, hầu như chỉ có lúc vào đúng mùa thu hoạch sâm là tháng 9-10 hàng năm. Mẫu 3 - 4 củ /1 kg thì mỗi nhà chỉ có vài ký, giá bán của những cái này cũng thay đổi theo thị phần, ngả nghiêng lớn nên phải tùy mỗi mùa, mỗi thời điểm, chẳng thể định trước giá ổn định được. Loại 5 - 6 củ /1 kg cũng là dòng rất to, thường dùng để biếu tặng, cái này đa dạng hơn nên giá cả cũng ổn định và hợp lý hơn phổ biến. Còn dòng từ 8 củ /1 kg trở lên thì có thể kể là phổ biến nham nhảm ở những khu chợ thảo dược Hàn Quốc.
    [​IMG]
    Sâm tươi hàn quốc đẹp hay xấu: Đây cũng là một yếu tố quyết định về giá, cộng trọng lượng nhưng những củ sâm lớn đẹp, có rễ đột nhiên phổ thông ở phần chân, ko bị hỏng hay thối ở phần nào sẽ được tuyển lựa trước và bày bán tại những cửa hàng hoặc đem bọc lụa làm quà biếu và có giá cao hơn hẳn, tiếp theo là hàng dòng 2 ko đẹp bằng sẽ được bán ở các khu khu chợ sâm hoặc sử dụng để chế biến món ăn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...