Kiến thức Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh ung thư máu

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi khanhha123, 22/2/17.

  1. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư máu (Leucose) là một bệnh ác tính của cơ quan tạo máu, có tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao. Vấn đề điều trị cũng gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng ngừa rất cần thiết cho mỗi người.
    1. Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư máu
    - Môi trường ô nhiễm, chất phóng xạ, bức xạ ở mức độ cao hoặc tiếp xúc thường xuyên: bom nguyên tử, điều trị xạ trị kéo dài, X-quang, CT cắt lớp... Rất nhiều nghiên cứu cho rằng có thể do tia X, tia xạ ion hóa là nguyên nhân gây ra bệnh. Những người tiếp xúc nhiều và thường xuyên với tia X có tỷ lệ mắc ung thư máu cao hơn so với người bình thường. Các nạn nhân ở Nhật bản (Hiroshima, Nagasaki), có tỷ lệ mắc bệnh ung thư máu rất cao ở vùng bán kính khoảng 1,5km xung quanh trung tâm vụ nổ bom nguyên tử (năm 1945).
    - Virus: Có nhiều nghiên cứu cho thấy sự phát hiện các virus gây bệnh ung thư máu ở 1 số loài động vật (chim, chuột, trâu, bò…) có thể truyền bệnh bằng cách tiêm cho động vật không mắc bệnh chất lọc tổ chức không có tế bào của động vật bị bệnh. Các virus này thường có vật chất di truyền là ARN, có thể không gây ung thư ngay mà đến đời sau mới mắc bệnh, hoặc virus vào trong tế bào, chuyển thành tế bào ung thư ngủ dạng ẩn, cho đến khi có một kích thích bên ngoài phù hợp (hóa chất, chất phóng xạ) bệnh ung thư mới xuất hiện.

    - Hút thuốc lá: các chất độc hại trong thuốc lá tạo nên những biến đổi vật chất di truyền, kích thích sự hình thành và phát triển các tế bào ác tính, làm mất đi khả năng tiêu diệt các tế bào bị đột biến. Bình thường khi tế bào già hay bị tổn thương di truyền thì chương trình đặt biệt trong AND được kích hoạt, làm cho tế bào đó ngừng phân chia và chết đi. ChấtNicotin trong thuốc lá xóa mất cơ chế bảo vệ này và ép tế bào bị tổn thương di truyền tiếp tục sống. Nicotin tồn tại càng lâu trong máu thì các tế bào bị tổn thương di truyền do chất độc hại gây ung thư sẽ càng sống lâu, làm tăng nguy cơ trở thành khối u ác tính.

    - Tiếp xúc với Benzen trong lao động và sinh hoạt, chất này có cả trong khói thuốc lá và xăng dầu. Người ta thấy Benzen và một số chất độc hóa học khác khi xâm nhập vào cơ thể có khả năng ức chế biệt hóa tế bào và gây loạn sản tế bào máu gây bệnh ung thư máu ở người và động vật thí nghiệm (chuột, thỏ). Có nhiều nhà khoa học cho rằng cũng có thể chất này hay tia xạ ion chỉ tạo điều kiện kích thích các virus ở dạng ẩn gây bệnh và phát triển.

    - Những bệnh nhân mắc các bệnh ung thư khác điều trị bằng hóa chất cũng có khả năng mắc bệnh. Do tác dụng không mong muốn của các loại hóa chất làm ảnh hưởng đến quá trình sinh tạo máu, hay gặp là giảm sinh các dòng thế bào máu, đôi khi làm rối loạn quá trình này gây ra ung thư máu.

    - Hội chứng Down hay Turner… có rối loạn tổng hợp hấp thụ các chất , cần thiết cho sự chuyển hóa Trytophan. Mà trong bệnh ung thư máu ngay ở giai đoạn sớm của bệnh đã có sự rối loạn chuyển hóa Tryptophan.

    - Yếu tố di truyền: rất hiếm gặp chỉ vài trường hợp trên thế giới.

    2. Cách phòng chống bệnh ung thư máu
    - Làm việc và sinh hoạt trong môi trường sạch, tránh xa các vùng có mỏ chất phóng xạ có hại. Những người làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với tia X phải đảm bảo an toàn lao động, phải có bảo hộ khi làm việc. Đối với người bình thường không nên chụp xquang, CT quá nhiều lần mà không cần thiết phải chụp.

    - Sinh hoạt điều độ lành mạnh, ăn đúng bữa đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để chống đỡ lại các tác nhân bên ngoài như các loại vi khuẩn, virus. Điều này làm hạn chế mắc các bệnh lý về tim mạch, chuyển hóa cũng như các bệnh ung thư. Nên lựa chọn các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư: rau cải, cà chua, súp lơ, bí xanh, bí đỏ, cá, các loại đậu, hạn chế mỡ động vật và đồ ăn công nghiệp (đồ ăn đóng hộp, đồ muối dưa cà..), tránh dùng dầu mỡ chiên lại nhiều lần...

    - Người làm việc trong môi trường nhiều hóa chất độc hại, đặc biệt là Benzen cần tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc bảo hộ. Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, khi sử dụng các sản phẩm thông thường như nước rửa bát, nước lau nhà, chất thơm, mỹ phẩm, sơn móng tay… nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận đảm bảo an toàn. Ngày nay, người ta thường ưa chuộng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường hơn là những sản phẩm tổng hợp từ hóa chất.

    Sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả: Anti-u100
    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Chi tiết tại: http://anti-u100.com/
    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
     
  2. lamminh1808

    lamminh1808 Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Làm việc và sinh hoạt trong môi trường sạch, tránh xa các vùng có mỏ chất phóng xạ có hại.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...