Nguyên nhân thoái hóa cột sống mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 20/1/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thoái hóa cột sống là bệnh phổ biến nhất của cột sống diễn biến mãn tính, có thể dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác đe dọa sức khỏe, khả năng vận động của con người. Thoái hóa cột sống tốt nhất nên được phòng ngừa tốt bởi khi đã mắc bệnh thì việc điều trị triệt để vô cùng khó khăn. Muốn phòng bệnh, trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân thoái hóa cột sống để hiểu và biết và phòng tránh.
    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do dị tật bẩm sinh
    [​IMG]

    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do dị tật bẩm sinh

    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do dị tật bẩm sinh là nguyên nhân nguyên phát xảy ra từ khi em bé hình thành trong bào thai. Những em bé bị dị tật như gù lưng, vẹo cột sống, cấu trúc cột sống không bì thường sẽ dẫn tới thoái hóa cột sống nhanh hơn. Do trong quá trình hoạt động lực đè nén lên cột sống và các đĩa đệm liên kết khó có thể thực hiện tốt chức năng giảm sốc của mình. Vì vậy đây chính là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống khó tránh khỏi.

    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do tuổi tác
    Đây là nguyên nhân thoái hóa cột sống chủ yếu nhất, nó cũng lý giải vì sao người già mắc bệnh thoái hóa cột sống với tỷ lệ lớn. Khi trải qua một quá trình vận động lâu dài, xương khớp dần lão hóa và trở nên yếu ớt, dễ tổn thương thì sự lão hóa đến như một quy luật tự nhiên. Thoái hóa cột sống ở người già chính là do sự lão hóa xương khớp gây nên vì vậy chúng ta khó tránh khỏi tình trạng này khi lớn tuổi.

    [​IMG]

    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do tuổi tác

    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do thói quen sinh hoạt
    Những thói quen sinh hoạt thường ngày rất nhỏ cũng có thể là nguyên nhân thoái hóa cột sống. Những người làm công việc nặng nhọc thường xuyên, môi trường hóa chất độc hại là những người dễ mắc thoái hóa cột sống sớm hơn cả. Nhưng ngược lại, những người có thói quen ít vận động, ngồi máy tính nhiều giờ liên tục hàng ngày cũng sẽ khiến xương khớp yếu, dễ bị thoái hóa. Vì vậy muốn tránh thoái hóa cột sống chúng ta phải có chế độ tập luyện phù hợp mỗi ngày. Bên cạnh đó cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi, vitamin D để có một hệ xương khớp chắc khỏe.
    Đọc thêm:
    nguyên nhân gây ra bệnh gout
    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do thừa cân, béo phì
    Thừa cân béo phì là nguyên nhân thoái hóa cột sống bởi khi thừa cân trọng lượng cơ thể lớn khiến xương khớp phải chịu 1 áp lực lớn. Chính điều này đã dẫn tới bệnh thoái hóa cột sống khá phổ biến ở những người thừa cân, béo phì. Vì vậy, chúng ta hãy chú ý giữ cho trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp nhất để có một sức khỏe dồi dào, phòng ngừa các bệnh xương khớp.

    [​IMG]

    nguyên nhân thoái hóa cột sống do thừa cân, béo phì


    Nguyên nhân thoái hóa cột sống do chấn thương
    Những chấn thương trong cuộc sống do lao động, chơi thể thao, sinh hoạt…Những chấn thương này tác động đến xương sống và có thể làm tổn thương và khiến người bệnh có khả năng mắc bệnh thoái hóa cột sống. Để những chấn thương này không trở thành nguyên nhân thoái hóa cột sống chúng ta cần chữa triệt để khi bị chấn thương.

    Trên đây là những nguyên nhân thoái hóa cột sống chủ yếu, chúng ta hãy chú ý để phòng bệnh thoái hóa cột sống 1 cách hiệu quả nhất.
    Nguồn: http://hoancotdan.com/nguyen-nhan-thoai-hoa-cot-song
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...