Nguyên nhân nam giới dễ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 18/1/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan nhiễm mỡ là bệnh bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, căn bệnh này càng phổ biến, nhất là ở những người nghiện rượu, thể trạng béo phì, tiểu đường, dùng corticoid kéo dài, ăn uống bất hợp lý và ít vận động...

    Gan nhiễm mỡ được hiểu đơn giản là chứng bệnh dư thừa lượng mỡ tích tụ trong tế bào gan. Cụ thể là do quá trình chuyển hóa acid béo tại gan bị rối loạn dẫn đến giảm sự thải mỡ ở gan và hậu quả là tăng nhiễm mỡ gan. Thông thường, bệnh chỉ được phát hiện khi người bệnh được tiến hành những xét nghiệm máu, siêu âm hay sinh thiết tế bào gan, hoặc chỉ khi nào tốc độ lắng đọng mỡ trong gan xảy ra nhanh, người bệnh có cảm giác đau tức hoặc nặng vùng gan do bao gan căng ra.

    Những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do những nguyên nhân khác nhau thì cũng có kèm theo những triệu chứng đặc trưng riêng. Ở các bệnh nhân tiểu đường và béo phì, các triệu chứng thường không rõ rệt, trừ việc gan to và hơi tức vùng gan, xét nghiệm cho thấy chức năng gan bình thường hoặc tăng nhẹ men gan. Quá trình phát triển của bệnh thường chia làm hai giai đoạn. Gan nhiễm mỡ cấp do ăn uống quá tải hay gây đau tức vùng gan, lượng mỡ máu cao.

    Ở nam giới mắc bệnh gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến những dấu hiệu đễ nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường như sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, đau cơ…nếu bệnh ở tình trạng nặng thì có thể có một số biểu hiện như sút cân đột ngột, đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, dễ cáu gắt, giảm ham muốn tình dục, mất ngủ, suy giảm trí nhớ.

    Việc sử dụng rượu quá mức có liên quan tới tổn thương gan cả trước mắt cũng lâu dài: viêm gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan và tổn hại các mối quan hệ gia đình, xã hội. Nguy cơ xơ gan tăng khi sử dụng trên 30g rượu mỗi ngày (có 1% xơ gan), nguy cơ cao nhất khi dùng trên 120 g rượu mỗi ngày (có 5,7% xơ gan).

    Rượu còn ức chế hoạt tính xúc tác của mỡ, làm cho khả năng phân giải của mỡ trong tế bào gan giảm, dẫn đến mỡ tồn đọng lại. Rượu còn làm giảm sự tổng hợp phốt-pho, dẫn đến thiếu sự tổng hợp lipoprotein ảnh hưởng sự bài tiết của mỡ, thoái hóa mỡ từ trong gan, làm cho tế bào gan bị mỡ hóa…

    Xem thêm tại: http://xadoga1.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...