Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh?

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 6/12/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Trong thời gian mang thai, phần lớn các chị em đều thấy tóc mình dày hơn và óng mượt hơn bình thường
    Tuy nhiên sau khi sinh con, mái tóc của họ gặp phải những điều ngược lại: tóc yếu, xơ và gãy rụng rất nhiều. Hiện tượng tóc rụng sau khi sinh được gọi là rụng tóc phản ứng.
    Nguyên nhân chính là do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể. Khi bạn mang thai, hooc-mon estrogene tăng nhanh chóng làm tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, lượng hooc-mon này giảm dẫn đến việc tóc rụng nhiều cùng một lúc. Nguyên nhân quan trọng nữa còn do cơ thể người mẹ thiếu chất sắt.
    Sau khi sinh con, đặc biệt là đứa con đầu lòng, các bà mẹ thường phải trải qua một giai đoạn khá stress bởi mệt mỏi, thiếu ngủ và khi bước vào thời điểm các bà mẹ quay trở lại với công việc… Đây là những yếu tố chủ yếu làm tóc yếu và dễ rụng.

    Phương pháp điều trị hiệu quả
    Hiện tượng rụng tóc này có thể kéo dài tới 8 tháng và phải mất rất nhiều thời gian để tóc mọc trở lại. Do đó, các bà mẹ nên quan tâm chăm sóc tóc ngay từ khi chưa quá muộn.
    Để chăm sóc tóc, các bà mẹ nên mua cho mình một loại nước dưỡng đặc biệt, nó cho phép chăm sóc tới tận chân tóc. Mát xa tóc với loại nước dưỡng này hàng ngày để cho nước dưỡng ngấm sâu vào da đầu và chân tóc. Nó có tác dụng giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn.
    Ngoài ra, tóc cũng rất cần được cung cấp các loại vitamin để tăng cường chất keratin giúp tóc chắc khỏe và chắc chắn rau xanh và hoa quả luôn cần được ưu tiên hàng đầu.
    Các loại mặt nạ cho tóc nhằm tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại (mặt nạ dưỡng tóc với dầu ô liu…).
    Những biện pháp trên có thể được thực hiện trong 3 tháng. Sau thời gian này các bà mẹ sẽ thấy tóc được cải thiện rõ rệt.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/nguyen-nhan-rung-toc-sau-sinh-detail.htm
     
  2. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rụng tóc có thể dùng dầu gội dược liệu Thảo mộc gội đầu cỏ mềm để giúp tóc quay về cơ chế ba n đầu, loại bỏ hóa chất, kích thích nang tóc phát triển.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...