Nguyên nhân đau nửa đầu khi mang thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi cbxkorg123, 21/9/17.

  1. cbxkorg123

    cbxkorg123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh đau một nửa đầu trái hoặc phải khi mang thai là hiện tượng mà rất nhiều mẹ bầu gặp phải, đặc biệt là trong khoảng giai đoạn 3 tháng đầu thai kì. Khi mắc chứng đau một nửa đầu trái hoặc phải khi mang thai các mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:

    [​IMG]
    Nguyên nhân đau nửa đầu khi mang thai

    • Trong thời kỳ mang bầu, nội tiết tố estrogen bên trong người chị em tăng lên đặc biệt là khoảng thời gian 3 tháng đầu thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố này dẫn đến cản trở quá trình lưu thông máu nên gây nên bệnh đau nhức nửa đầu.
    • Do chị em thiếu ngủ hoặc uống ít nước.
    • Bệnh đau nửa đầu khi mang thai còn là triệu chứng mẹ bầu đang bị stress, căng thẳng, lo lắng hoặc do bị áp lực trong công việc. Quá trình mang thai nếu mẹ bầu ốm nghén cũng có thể gây ra đau nửa bên đầu.
    • Hoặc trong chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu k đảm bảo và thừa nhiều chất caffein cũng là nguyên nhân gây ra đau nửa bên đầu.
    ==>> có thể bạn quan tâm cách chữa đau nửa đầu
    Khắc phục hiện tượng đau nửa đầu khi mang thai

    • Trong giai đoạn mang thai nên những mẹ bầu ko đc sử dụng thuốc để chữa trị chứng đau nửa bên đầu. Do vậy cách tốt nhất là cần nghỉ ngơi hợp lí và có chế dộ dinh dưỡng phù hợp. Việc nghỉ ngơi sẽ làm cho cơ thể mẹ bầu ko bị mỏi mệt và giúp cho tinh thần của các mẹ bầu ổn định hơn. Đặc biệt nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và nhiều trái cây và cung cấp đầy đủ canxi, protein, magie,... Và tuyệt đối không sử dụng những đồ uống có cồn như bia rượu.
    • Nên ngủ nghỉ hợp lí, đảm bảo giấc ngủ và tư thế ngủ dễ chịu , yên tĩnh.
    • Khi bị đau nửa đầu những mẹ bầu cũng có thể sử dụng phương pháp chườm đá lạnh hoặc khăn lạnh để giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu.
    • Thêm nữa, khi mang bầu các mẹ bầu chú ý ko nên để đói quá. Nên chia thành những bữa ăn nhỏ để ăn. Khi để đói quá những mẹ bầu vô tình để lượng đường trong máu giảm.
    • Đặc biệt, trong quá trình mang bầu các mẹ bầu vẫn nên vận động nhẹ nhàng với những bài tập như yoga, hoặc đi bộ hằng ngày ko chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé mà còn giảm được triệu chứng đau nửa đầu.
    • Massage vùng vai, gáy hàng ngày để giúp lưu thông máu.
    Hi vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc khi tìm hiểu về bà bầu đau nửa đầu. Với những thông tin này cũng có thể giúp ích cho bạn đọc để phòng tránh bệnh đau một bên đầu khi mang thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...