Nguyên nhân, dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi cotucung, 13/12/17.

  1. cotucung

    cotucung Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Viêm cổ tử cung là bệnh được biết đến với khả năng xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản rất cao, phổ biến là từ 20 – 50 tuổi. Bệnh viêm cổ tử cung chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ngoài cổ tử cung do các tác nhân bệnh gây nên. Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và phiền toái đối với cuộc sống. Cổ tử cung được xem là cánh cửa để đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Chính vì vậy mà cổ tử cung rất dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm cổ tử cung qua những thông tin chi tiết sau:

    Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung ở 2 giai đoạn

    Viêm cổ tử cung cấp tính: Biểu hiện rõ nhất là khí hư có màu xám hoặc vàng xanh giống như mủ, đôi khi còn kèm theo sợi máu, đau bụng dưới hoặc lưng. Đau nhiều khi tiểu tiện. Chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, giữa các kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi mãn kinh.

    Viêm cổ tử cung mãn tính: Thường là do viêm cổ tử cung mãn tính bội nhiễm, có thời gian phát bệnh khá dài với các triệu chứng điển hình như: Khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa, dạng nhầy hoặc khí hư có máu, kèm theo ngứa âm hộ, đau bụng dưới hoặc thắt lưng, vùng chậu; thống kinh hoặc kinh nguyệt không đều. Các triệu chứng này thường nặng hơn trong thời kì kinh nguyệt hoặc khi quan hệ.
    Biểu hiện bênh ở giai đoạn cấp tính thường khó phát hiện, chị em có thể không quan tâm đến các hiện tượng bất thường của cơ thể. Vì vậy, mỗi bạn hãy chú ý về sự khác thường của cơ thể để theo dõi và thăm khám phụ khoa kịp thời nhé!

    [​IMG]
    Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

    Bệnh viêm nhiễm cổ tử cung có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phụ khoa và sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ. Những ảnh hưởng của bệnh có thể kể đến như sau:

    Gây những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: viêm nhiễm cổ tử cung sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh lây lan sang các vùng khác của cơ quan sinh dục và gây bệnh như: viêm buồng trứng. viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, viêm tử cung…

    Nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới: do viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung khiến tinh trùng gặp nhiều khó khăn hơn khi tới đây để tiến vào buồng tử cung. Khi tinh trùng đến buồng tử cung sẽ bị các vi khuẩn, nấm tại ổ viêm cổ tử cung ngăn chặn, chỉ một số ít tinh trùng có thể tiến đến buồng tử cung. Do đó nguy cơ vô sinh ở nữ giới rất cao.

    Làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới: viêm nhiễm cổ tử cung cùng với những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

    Ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nữ giới: Viêm cổ tử cung khiến chị em có cảm giác đau rát ở âm đạo, đau khi giao hợp. Cảm giác đau đớn này sẽ cản trở cuộc “yêu”, khiến sinh hoạt vợ chồng trở lên miễn cưỡng.

    Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung khiến độ đàn hồi cổ tử cung giảm làm ảnh hưởng đến quá trình sinh nở sau này. Viêm nhiễm cổ tử cung cũng làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non ở sản phụ, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ về sau này.

    Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm cổ tử cung như: dịch âm đạo bất thường, khí hư có mùi hôi khó chịu, đau bụng…ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của chị em và khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp.

    Để nhận biết bệnh sớm nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, nên chọn phòng khám phụ khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác nhất. Mọi biểu hiện không bình thường của cơ thể bạn hãy chú ý để bảo vệ sức khỏe của bản thân.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...