NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ SẼ GÂY HƯ HỎNG Ổ CỨNG LAPTOP CỦA BẠN!!!

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi kieutrinh69, 5/9/17.

  1. kieutrinh69

    kieutrinh69 Đã đăng ký

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tần suất bật máy và tắt máy

    Khi chúng ta bật hay tắt máy là tốc độ truy suất ổ cứng nhiều nhất – Nó sẽ khiến cho ổ cứng quay nhiều hơn và có thể hao mòn ổ đĩa nhanh hơn so với khi ta sử dụng thông thường. Để tránh điều này xảy ra Sửa máy tính tại nhà quận 2 xin đưa ra cho bạn 1 lời khuyên nếu bạn xác định rời xa chiếc laptop của mình lâu (nửa ngày chẳng hạn) bạn nên tắt hẳn laptop đi – Còn nếu bạn chỉ rời chiếc laptop khoảng 1 tiếng hoặc vài giờ đồng hồ thì ta nên chuyển laptop sang chế độ Standby hoặc Hibernation, Sleep để hệ thống ngắt nguồn điện vào ổ cứng.

    Sốc điện hay điện áp thay đổi đột ngột

    Nguồn điện cung cấp cho mọi thiết bị điện trong gia đình hay cơ quan chúng ta thường không ổn định đôi khi điện áp tăng vọt so với bình thường và ngược lại bị sụt so với bình thường với hiện tượng này nhiều khi sẽ gây ra hư hỏng các linh kiện bên trong laptop.

    [​IMG]

    Lời khuyên mà Sửa máy tính tại nhà tphcm dành cho khách hàng như sau: Nếu chúng ta có điều kiện nên sử dụng 1 bộ ổn áp còn nếu không hãy từ bỏ ngay ý nghĩ sử dụng pin lạc hậu mà chúng ta vẫn truyền tai nhau là cất pin đi khi nào cần dùng tới mới sử dụng pin mà hãy cắm trực tiếp sạc vào laptop. Điều này cực kỳ nguy hiểm các bạn nhé – khi chúng ta vừa cắm sạc vừa dùng pin nhiều khi nếu điện áp thay đổi chúng ta còn có dòng điên đi qua pin chứ chúng không trực tiếp truyền tải vào Main.

    Hư hỏng vật lý

    [​IMG]

    Cách nhanh nhất làm hư hỏng hoàn toàn ổ cứng là tác động vật lý. Như chúng ta biết ổ cứng có cấu tạo từ nhiều bộ phận chuyển động cơ học và có thể gặp trục trặc khi có những xáo trộn. Chỉ cần vô tình làm rơi nhẹ trong khi ổ cứng vẫn đang hoạt động cũng có thể gây ra vấn đề. Để đảm bảo an toàn tối đa, hãy nhớ là không được tháo ổ cứng khỏi laptop khi chúng còn đang hoạt động hoặc giảm di chuyển laptop khi chúng đang hoạt động và nếu có bắt buộc phải làm thì nên nhẹ nhàng và cẩn thận.

    Phân mảnh tập tin

    Chắc nhiều bạn sẽ chưa hình dung ra được phân mảnh tập tin là như thế nào. Chiếc ổ cứng của chúng ta có rất nhiều sector được sắp xếp theo thứ tự khi chúng ta xóa hoặc ghi dữ liệu vào ổ cứng nhiều lần sẽ khiến ổ cứng của chúng ta bị phân mảnh tức 1 tập tin có thể nằm ở nhiều sector khác nhau. Khi đó ổ cứng của chúng ta sẽ phải đọc nhiều hơn bình thường để tìm kiếm các mảnh của 1 tập tin nằm phân tán khắp nơi trong ổ cứng thay vì chúng được sắp xếp ở gần nhau (như chiếc ổ cứng mới sử dụng). Do đó ổ cứng của chúng ta sẽ dễ bị hao mòn và nhanh bị hỏng hơn và điều này sẽ được tích tụ theo từng ngày từng ngày.

    [​IMG]

    Lời khuyến mà Sửa máy tính tại nhà quận thủ đức đưa ra cho bạn là nên sử dụng công cụ chống phân mảnh của hãng thứ 3 để thực hiện công việc chống phân mảnh thường xuyên và định kỳ việc chống phân mảnh này sẽ giúp chúng ta tăng được tốc độ cho chiếc laptop của mình cũng như việc các tập tin sẽ được tìm kiếm nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...