Nguyên do - giải pháp đề phòng bệnh lý thung mang nhi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 20/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Bệnh lý rách màng nhĩ không phải tình trạng quá thường gặp nhưng căn nguyên dẫn đến hiện tượng này lại cực kỳ dễ gặp phải ở trong đời sống hằng ngày. Chính vì vậy, độc giả phải xem xét và phòng ngừa nhằm hạn chế rách màng nhĩ và gây nên các hệ lụy nguy hại tới tai và sức nghe của người bệnh.
    [​IMG]
    Tham khảo thêm : viêm họng mủ ở trẻ em
    Căn bệnh rách màng nhĩ gây nên do các lý do nào?

    Bệnh lý rách màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (màng phân cách giữa tai ngoài cùng với tai giữa cộng tai trong, có vai trò dẫn âm thanh ở bên ngoài đến một vài xung thần kinh cảm nhận của tai) bị tổn thương, có vết rách,
    Một số nguyên do gây nên chứng bệnh rách màng nhĩ đấy là:
    – Chấn thương trực tiếp: hầu hết là do người bệnh chọc ngoáy tai dùng đồ dùng sắc nhọn hay trẻ nhỏ vô ý đưa dị vật vào tai, hoặc bị người khác chọc vào sâu bên trong tai…
    – Chấn thương gián tiếp: Người bị đánh vào khu vực đầu, cổ, gần tai, trực tiếp ở tai hoặc gặp tai nạn giao thông, chấn thương lao động, tác động vì tiếng nổ… đều có khả năng mắc rách màng nhĩ.
    – Nguyên do do bệnh lý khác : căn bệnh tiêu biểu nhất dẫn tới bệnh lý thủng màng nhĩ đấy là viêm tai giữa. Bệnh lý này sinh ra và ứ đọng dịch mủ ở hòm nhĩ sẽ không thoát ra ngoài được nếu không nhanh điều trị kịp thời, nó sẽ dồn lại lên và gây ra rách màng nhĩ. Bên cạnh đó, căn bệnh viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm… cũng chính là những bệnh tác động gây màng nhĩ mắc rách
    Tham khảo thêm :
    benh viem amidan
    Nói chung, có khá nhiều nguyên nhân có khả năng ảnh hưởng đến màng nhĩ của bệnh nhân. Vì vậy, quý độc giả nên chú ý phòng ngừa và xử lí các bệnh gây ra tình trạng này. Bởi nếu như bệnh lý rách màng nhĩ kéo dài sẽ làm cho hiện tượng viêm nhiễm có thời cơ tiến triển hoặc làm thương tổn sức nghe của người bệnh.
    Giải pháp dự phòng và xử trí bệnh thủng màng nhĩ hiệu quả

    Để có thể phòng ngừa và xử trí bệnh rách màng nhĩ một cách hữu hiệu, bệnh nhân phải tiến hành theo 2 vấn đề bên dưới:
    Đầu tiên. phòng chống theo lý do gây căn bệnh:
    – Tránh ngoáy tai bằng vật dụng nhọn, không được để bất kì dị vật gì vào trong tai, nên để trẻ con tránh xa toàn bộ một số vật nhọn…
    – Luôn cẩn thận đi đứng, lúc tham gia giao thông, tiến hành bảo hộ cẩn thận khi làm việc … ở tại các môi trường nguy hại để hạn chế bị thủng màng nhĩ.
    – Luôn coi trọng vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ nhằm dự phòng căn bệnh về hệ hô hấp, căn bệnh về tai khiến thương tổn tới màng nhĩ của bệnh nhân.
    Bước 2. đề phòng theo chứng bệnh dẫn tới thủng màng nhĩ:
    Bước này dành cho người bệnh bị mắc căn bệnh viêm tai giữa hoặc bệnh lý viêm tai giữa với bệnh lý thủng màng nhĩ kết hợp. Chỉ lúc giải quyết nguyên do và xử lý tình trạng màng nhĩ bị tổn thương tận gốc thì nó sẽ thuyên giảm thiểu nguy cơ tái diễn một lần nữa.
    Đối với chứng bệnh này, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội khuyên người bệnh nên sử dụng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đó chính là Kỹ thuật tiên tiến nhất và cũng hiệu quả nhất trong phòng ngừa và xử lí thủng màng nhĩ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...