Nguy hại khi hét quản và dùng nấm linh chi chính hãng hàn quốc sai cách

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 27/4/20.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    giá nấm linh chi nếu không làm khô nhanh chóng và đúng cách sau khi thu hái sẽ dễ bị nấm mốc và mọt phát triển.

    Hầu hết các nấm linh chi giá rẻ chứa khoảng 90% trọng lượng nươc linh chi. Nếu không làm khô nhanh và đúng cách sau khi thu hái sẽ dễ bị nấm mốc và mọt phát triển. Aflatoxin là một chất độc gây ung thư được tạo ra tại một số loại nấm mốc xuất hiện ở một số loại thực phẩm.
    Dược sĩ Nguyễn Thị Vinh Hoa cho biết nấm linh chi chính hãng còn có tên gọi là "nấm bất tử". Chúng đã được dùng trong y học cổ truyền để cải thiện khỏe và tuổi thọ hàng nghìn năm nay, cũng như phía trong điều trị suy nhược thần kinh, cao huyết áp, bệnh tật gan và bệnh ung thư.
    Kiểm nghiệm dược lý hiện đại cũng đã chứng minh một số đặc tính quan trọng của loại nấm này như điều chỉnh miễn dịch, chống dị ứng, chống bức xạ, chống ung thư, chống viêm, chống khuẩn và các đặc tính chống oxy hóa. Một số lợi ích cho tim mạch, hô hấp, nội tiết và hệ thống trao đổi chất cũng đã được tìm thấy.
    [​IMG]
    Theo dược sĩ Vinh Hoa, nấm linh chi chính hãng cân lưu ý được làm khô tốt sau khi hái và nói quản đúng cách để tránh hiện nấm mốc xảy ra và ảnh hưởng đến khỏe mạnh. Cách làm khô nấm linh chi hàn quốc tự nhiên để bảo quản tốt:Nấm nấm linh chi chính hãng tự nhiên hay nấm linh chi chính hãng hàn quốc dại rất hiếm thấy khi tìm thấy. Nó phát triển mạnh chủ yếu trên Những thân cây khô chết và Tổng hợp cây gỗ cứng mục nát. Phía trong số 10.000 cây có tuổi trên toàn bộ ngọn đồi, có lẽ chỉ 2 hoặc 3 cây sẽ có giá nấm linh chi phát triển trên đó cần rất hiếm gặp. Năm 1972, các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản trồng thành công giá nấm linh chi phía trong phòng thí nghiệm. Chính vì vậy, chính hãng nấm linh chi hàn quốc ngày nay được trồng rộng rãi cho việc chăm sóc khỏe mạnh và làm đẹp, mặc dù loại tự nhiên hay hoang dã vẫn được yêu thích hơn.
    Ngày 1: Ngay sau khi thu hái, phơi giá nấm linh chi dưới ánh nắng mặt trời từ 6-7 giờ với mặt dưới màu kem hay vàng kem đối diện với nắng mặt trời.
    Ngày 2: Phơi nấm linh chi chính hãng hàn quốc dưới ánh nắng mặt trời thêm 3-4 giờ với bề mặt màu đỏ phải đối diện với nắng mặt trời. Sau đó dời chúng đến một khu vực bóng râm thoáng gió làm khô bằng quạt máy.
    Ngày 3: Phơi dưới ánh nắng mặt trời thêm 4-6 giờ với mặt dưới màu vàng kem đối diện với nắng mặt trời. Sau đó dời chúng đến một khu vực bóng râm thoáng gió làm khô bằng cái quạt máy.
    Ngày 4 trở đi: Giữ giá nấm linh chi thông thoáng trong bóng râm cho khô bằng quạt máy 24 giờ mỗi ngày cho đến khi khô hoàn toàn. Linh chi cân lưu ý phải được alo vệ tránh mưa hoặc linh chi nước.
    Cách 2: Nếu trời mưa, có thể bỏ qua phơi nắng và đặt nấm linh chi chính hãng hàn quốc với mặt dưới màu kem hay vàng kem lên, trực tiếp phía trong một căn phòng được thông gió tốt. Quạt 24 giờ mỗi ngày cho đến khi nấm linh chi giá rẻ hoàn toàn khô.
    Phải mất khoảng 4kg nấm linh chi chính hãng hàn quốc tươi để được 1kg sản phẩm nấm linh chi khô.
    Chú ý sau khi thu hoạch linh chi khó có thể đựng bên trong vật dụng không thoáng gió hay bao nhựa để qua đêm. Nên làm khô càng sớm càng tốt sau khi hái. Nếu không thể làm khô nấm linh chi hàn quốc bên ngoài do trời mưa thì phải làm khô bằng quạt máy trong nhà để tránh nấm mốc. Phơi nắng trực tiếp khi có thể.
    dùng nấm linh chi hàn quốc đúng cách đạt kết quả cao
    Các triterpenes và polysaccharides là các thành phần dược tính chính của nấm linh chi chính hãng. Các triterpenes trong giá nấm linh chi Khó thể tan trong nước uống linh chi lạnh nhưng dễ chiết bên trong rượu và linh chi nước nóng. Các chất này tạo cân lưu ý vị đắng của sản phẩm nấm linh chi. Ngoài ra, các polysaccharides hòa tan bên trong nước uống linh chi có trọng lượng phân tử lớn, nấm linh chi chính hãng được bao bọc polysaccharide chitin. Phần lớn chitin rất khó tiêu hoá tại cơ thể con người và tạo độ cứng của nấm. Do đó, nấm linh chi chính hãng phải được đun với linh chi nước để chiết các thành phần hoạt tính.
    Đối với sản phẩm dạng bột hoặc dạng viên, nấm phải được nghiền thành bột mịn hoặc làm thành dạng bột chiết xuất để đảm bảo tính sinh khả dụng. Theo truyền thống, nấm linh chi hàn quốc nên lưu ý đun nhỏ lửa trong khoảng 20-60 phút trước khi thêm các thành phần dược thảo khác. Nếu chỉ đun linh chi phía trong 5 phút giống như đun Sản phẩm trà thì lượng hoạt chất bên trong nấm linh chi chính hãng không tan hết bên trong uống nước linh chi, vô tình gây lãng phí.
    Lượng nấm linh chi khô được khuyên dùng 3-15 g mỗi ngày.
    Sắc linh chi: Đun sôi 3-15 g thái mini hoặc bột nấm linh chi phía trong khoảng 2 lít uống nước linh chi. Đun từ từ cho đến còn 2/3 lượng nước uống linh chi. Chất bã sản phẩm nấm linh chi có thể lập lại 2-3 lần cho đến khi chiết hết các thành phần phía trong chính hãng nấm linh chi hàn quốc.
    Chiết bằng rượu (cách truyền thống): Ngâm 90 g thái nhỏ hay bột nấm linh chi hàn quốc bên trong 500 ml rượu gạo trong vòng ít nhất 10 ngày.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...