Nguy cơ mắc xơ gan do uống nhiều bia rượu cao gấp 16 lần

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 20/2/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Rượu có thể cung cấp năng lượng nhưng không hề cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Uống nhiều rượu sẽ gây ra tình trạng chán ăn, kém hấp thụ của đường tiêu hóa vì nó đầu độc đường tiêu hóa và tụy. Khi người bệnh uống quá nhiều rượu thì gây ra tình trạng xơ gan, còn với người đã măc xơ gan sẽ có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Thành phần chủ yếu của rượu là cồn Ethanol. Ethanol sau khi vào tế bào gan sẽ oxy hóa thành acetaldehyde. Ethanol và acetaldehyde có thể khiến cho tế bào gan hoại tử. Do đó, uống nhiều rượu trong thời gian dài có khả năng dẫn tới bệnh xơ gan.


    Biểu hiện của xơ gan do bia rượu
    Biểu hiện của xơ gan do bia rượu rất đa dạng. Biểu hiện giai đoạn đầu thường là gan nhiễm mỡ, sau đó phát triển thành viêm gan do rượu, gan xơ hóa và cuối cùng dẫn đến cơ gan, ung thư gan. Trong cuộc sống hàng ngày, rượu có mặt mọi nơi, mọi tình huống nên trường hợp mắc xơ gan và những bệnh lý về gan ngày càng tăng.

    Xơ gan do rượu hầu như tiến triển dần dần nên người bệnh khó phát hiện ra, do vậy nên tiến hành khám sức khỏe định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần để theo dõi diễn biến của bệnh. Khi mắc bệnh mà không được điều trị có thể gây ra các biến chứng như: xơ gan cổ trướng, tăng áp suất mạch môn, giãn tĩnh mạch, xuất huyết, hoặc ung thư gan... đe dọa đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

    Phòng chống bệnh xơ gan như thế nào?
    Ngày nay, có nhiều thuốc và nhiều phương pháp điều trị khác nhau đã phần nào làm giảm thiểu được các biến chứng, giúp cải thiện tình trạng bệnh và kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân, ghép gan dù có rất nhiều khó khăn về kỹ thuật, chi phí và nguồn tạng nhưng cũng là một hướng mang lại nhiều triển vọng. Tuy vậy, điều cần nhấn mạnh trước hết vẫn là việc phòng bệnh.

    Bệnh nhân cần biết tất cả các biện pháp vệ sinh phòng chống lây nhiễm và tiêm phòng virus viêm gan, chống thói quen nghiện rượu, ăn uống đủ chất, phòng chống nhiễm sán lá gan, điều trị tốt các bệnh đường mật. Thận trọng khi dùng các thuốc gây hại cho gan, dự phòng và điều trị tốt các bệnh viêm gan cấp và mãn tính để làm giảm thiểu các hậu quả dẫn tới xơ gan.

    Hiện nay, dù khoa học Tây y phát triển mạnh nhưng trong điều trị các bệnh về gan, biện pháp kết hợp các loại thảo dược trong y học cổ truyền vẫn được được đánh giá cao và được nhiều bác sỹ áp dụng. Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rất nhiều loại thảo dược điều trị bệnh gan rất hiệu quả như: Nấm Lim xanh, xáo tam phân rất tốt cho sự chuyển hóa của gan; Ngũ vị tử là vị thuốc tái tạo gan, tăng cường chức năng gan....
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...